Tiếp nối thành công từ năm 2019 và 2020, ITviec tự hào cho ra đời Danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam 2021. Danh sách giúp các nhà tuyển dụng cũng như những nhân viên trong lĩnh vực IT hiểu thêm về ngành và môi trường làm việc của những doanh nghiệp IT đầu ngành.

Xem ngay: Danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam 2021

ITviec xin được gửi lời chúc mừng đến với 15 doanh nghiệp IT được vinh danh trong Danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam năm 2021:

  1. Global Fashion Group
  2. Orient Software Development Corp.
  3. Netcompany
  4. Vinova
  5. Giao Hàng Tiết Kiệm
  6. POPS Worldwide
  7. Absolute Software (Vietnam) Ltd
  8. Techbase Vietnam
  9. NFQ Asia
  10. Dr.JOY
  11. Nexus Frontier Tech
  12. VNG Corporation
  13. HARAVAN
  14. Restaff
  15. Sun* Inc.

Có thể nói, danh sách 15 công ty IT tốt nhất không chỉ nhằm vinh danh những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất mà qua đó, dù bạn là ứng viên hay là nhà tuyển dụng cũng đều có thể hiểu được những biến động về ngành mà qua đó có thể đưa ra những dự đoán và kế hoạch phù hợp.

Danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam 2021 có nhiều tín hiệu tích cực

Các công ty IT Việt Nam đang có sự bứt phá

Năm nay số lượng doanh nghiệp Việt Nam xuất hiện nhiều trong danh sách công ty cho thấy rằng sự phát triển của các công ty Việt Nam đang được chú trọng, quan tâm hơn. Cụ thể hơn, các tên tuổi lớn ở Việt Nam đã xuất hiện như Giao Hàng Tiết Kiệm, POPS Worldwide, VNG Corporation, HARAVAN.

Danh sách Công ty Công nghệ Tốt nhất - Giao hàng tiết kiệm GHTK
Giao Hàng Tiết Kiệm tự hào là công ty công nghệ Việt Nam duy nhất nằm trong top 5 Danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam năm 2021.

Qua các năm, số lượng công ty Việt Nam càng xuất hiện dày đặc hơn trong danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam cũng thể hiện xu hướng rằng rất có thể sang năm, các công ty Việt Nam có thể chiếm ưu thế so với các công ty trụ sở nước ngoài. Đây thật sự là một tín hiệu đáng mừng cho nền công nghệ nước nhà.

Ngoài ra, Singapore và Nhật Bản là hai quốc gia có số lượng công ty “lọt” top nhiều thứ 2 trong danh sách. Hai doanh nghiệp IT đứng đầu danh sách là Global Fashion GroupOrient Software Development Corp. đều đến từ “đảo quốc sư tử” Singapore.

Thị trường tuyển dụng IT năm 2021 đầy hứa hẹn

ITviec đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến sự “tăng vọt” trong số lượng tin tuyển dụng được đăng tuyển trên ITviec trong 2 tuần trước và sau Tết 2021 vừa qua. Cụ thể, chỉ trong thời gian 2 tuần, số lượng tin tuyển tăng từ 1300 tin lên đến hơn 2100, phần trăm tăng trưởng là 160%.

Hơn 2000 việc làm chất đang chờ bạn trên ITviec!

Bất chấp năm 2020 là một năm khó khăn với sự xuất hiện của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp thông báo rằng họ vẫn có kế hoạch tiếp tục phát triển cơ cấu tổ chức để mở rộng cơ hội việc làm IT với mức lương sẽ tăng ổn định từ 10 đến 20% trong năm 2021.

Số liệu này cho thấy năm 2021 hứa hẹn sẽ là một năm sôi động với thị trường tuyển dụng nhân sự ngành IT. Không còn nỗi lo COVID gây nên tình trạng mất việc, các nhân tài IT đã có thể tự tin và lạc quan hơn khi đi tìm việc trong thời điểm này!

Xem ngay: Nhân viên IT cần làm gì để thích nghi trong trạng thái “bình thường mới”?

Sự thay đổi trong thứ hạng thể hiện sự thay đổi trong chất lượng công việc

Ông Naoto Iijima – CEO tại ITviec chia sẻ về Danh sách Công ty IT Tốt nhất năm nay,

“Với sự xuất hiện của đại dịch Covid và tình hình thế giới biến động trong năm vừa qua, chúng tôi nhận thấy rằng những công ty có chiến lược đề cao sự thấu hiểu, nhanh chóng thực thi thay đổi đã bứt phá vươn lên dẫn đầu ở cuộc chiến thu hút và giữ chân nhân tài”.

Trong danh sách năm nay, có nhiều cái tên lần đầu tiên xuất hiện như là VNG Corporation tại vị trí 12, công ty Dr.JOY tại vị trí số 10 và Absolute Software (Vietnam) Ltd tại vị trí số 7 cùng nhiều doanh nghiệp IT khác. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đã có sự cải thiện rõ rệt trong thứ hạng khi so sánh với các năm trước, cụ thể:

VNG Corporation
Đây là năm đầu tiên VNG Corporation xuất hiện trong Danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam của ITviec.

Điều này cho thấy rất nhiều doanh nghiệp đang phát triển môi trường làm việc, chất lượng công việc cũng như chế độ phúc lợi cho nhân viên ngày càng tốt hơn để đạt Top Danh sách Công ty IT tốt nhất Việt Nam. Các nhân viên IT hoàn toàn có thể yên tâm khi ứng tuyển vào những doanh nghiệp có trong danh sách này của ITviec.

Trong tính năng Review công ty của ITviec, không quá ngạc nhiên khi chúng tôi nhận thấy rằng những doanh nghiệp hàng đầu trong danh sách Top Công ty IT tốt nhất Việt Nam đều có điểm “hài lòng” đến từ nhân viên rất cao.

“Văn phòng làm việc rộng rãi, được trang bị đầy đủ tiện nghi khi làm việc (Macbook Pro, màn hình phụ,..). Đặc biệt được làm việc trong môi trường quốc tế đồng nghiệp đến từ nhiều nước như Singapore, Malaysia, Indo, Germany,… Vì là công ty nước ngoài nên chính sách lương thưởng và các benefit khác khá tốt như bảo hiểm cho nhân viên, hỗ trợ chi phí gym và học anh văn, team building, cơ hội đi trao đổi với các team khác ở các nước như Singapore, Malaysia,…

Cho đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa phải OT khi nào.”

Review công ty Global Fashion Group

Danh sách Công ty Công nghệ Tốt nhất - Global Fashion Group
Được ghi nhận với tính năng Review Công ty, Global Fashion Group nhận được điểm đánh giá rất cao.

“Văn phòng mới, sạch sẽ và chuyên nghiệp. Môi trường quốc tế, công việc rõ ràng, làm việc trực tiếp với khách hàng. Có nhiều phúc lợi, thêm nhiều khóa training có ích, kết hợp đi xa tạo cảm giác thoải mái vừa học vừa chơi. OT được hỗ trợ thêm phí ăn uống. Tính lương OT hợp lí.”

Review công ty Netcompany

“Sự hạnh phúc” của nhân viên được đề cao

Dưới sức ép của đại dịch COVID 2020, nhiều doanh nghiệp đã triển khai một chiến lược mới để giữ chân các nhân tài khá chặt chẽ. ITviec gọi “chiến lược” này là Cảm Giác Hạnh Phúc Developer Happiness. Chiến lược đề cao việc mang đến cảm giác hạnh phúc, sự hài lòng cho nhân viên IT nhằm cải thiện tình trạng làm việc gặp nhiều biến động do đại dịch.

Danh sách Công ty Công nghệ Tốt nhất - POPS Worldwide
Nhân viên hạnh phúc – Năng suất cao – Chất lượng công việc cũng đi lên.
Danh sách Công ty Công nghệ Tốt nhất - Orient Software Development Corp.
Với vị trí số 2 trong danh sách, Orient Software Development Corp. cũng tự hào có đội ngũ nhân viên hạnh phúc.

Từ những Review Công ty “người thật, việc thật” có thể thấy rằng nhân viên IT rất quan tâm đến nơi làm việc, cơ hội được đào tạo và chính sách OT cụ thể như thế nào. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp nên để ý đến những tiêu chí này hơn để cải thiện chất lượng công việc, đồng thời nâng cao “cảm giác hạnh phúc” cho nhân viên. Hãy lắng nghe nhân viên, các doanh nghiệp có thể sẽ thấy nhiều bất ngờ đó.

Lắng nghe nhân viên IT cũng như Tìm hiểu về doanh nghiệp với chức năng Review công ty của ITviec

Tuy rằng việc quan tâm đến nhân viên không phải là một chiến dịch mới mẻ nhưng do nhiều doanh nghiệp phải trải qua những biến cố khó lường trong năm vừa qua, có thể thấy, mỗi người nhân viên càng nên được khích lệ, nâng cao tinh thần làm việc hơn nữa.

Xem ngay: Các công ty IT cần làm gì để nâng cao hiệu suất làm việc?

Về Danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam

Danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam do ITviec thực hiện đề cao tính chính xác, sự minh bạch, rõ ràng và khách quan.

Để có thể vinh danh những doanh nghiệp đã có nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lành mạnh và phát triển, ITviec đã thực hiện khảo sát và đánh giá định kỳ với hơn 8,000 doanh nghiệp hiện có cũng như lắng nghe ý kiến của “người thật, việc thật” thông qua tính năng Review công ty của ITviec. Cụ thể trong năm 2020, ITviec đã nhận về gần 15,000 review “chất”.

Chức năng Review trên ITviec
Tính năng Review công ty trên ITviec.

Những doanh nghiệp IT được vinh danh là những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất và mang lại “Cảm giác hạnh phúc” nhất nhân viên.

Xem ngay: Danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam 2021