Từ năm 2019 đến nay, danh sách 15 Công ty IT tốt nhất Việt Nam hằng năm luôn là điểm sáng giúp hàng ngàn ứng viên, nhân viên IT cũng như thị trường tuyển dụng hiểu hơn về những môi trường làm việc xuất sắc nhất Việt Nam.

ITviec gửi lời chúc mừng đến Top 15 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam (Vietnam Best IT Company – VBIT) năm 2022:

  1. Travala.com
  2. Doctor Anywhere Việt Nam
  3. Scandinavian Software Park
  4. NEXLAB TECHNOLOGY
  5. Tyme
  6. NFQ Asia
  7. Pops Worldwide
  8. Zalora Group
  9. Absolute Software (Vietnam) Ltd
  10. GeoComply (GeoTech Hub Vietnam)
  11. Restaff
  12. Cinnamon AI Labs
  13. Uto Technology
  14. Optimizely (formerly Episerver)
  15. Amanotes

Tham khảo đầy đủ Danh sách 15 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam qua các năm.

Đây là 15 Công ty IT đã nhận được về những đánh giá tốt nhất từ chính nhân viên IT của họ trong suốt năm 2021. Có thể nói, 15 cái tên này là những lựa chọn tốt mà bất kỳ ứng viên IT nào cũng có thể tự tin ứng tuyển hoặc nhận lời mời làm việc với gói phúc lợi, đường hướng phát triển và sự quan tâm, chăm sóc tốt nhất.

Không chỉ mang ý nghĩa đối với ứng viên IT, danh sách 15 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam hằng năm còn là cầu nối giúp nhân viên IT thể hiện mong muốn và góp ý chân thành về nơi mình làm việc, từ đó các nhà tuyển dụng có thể lắng nghe và hiểu sâu sát hơn, tích cực cải thiện điểm yếu hoặc tiếp tục phát huy điểm mạnh của mình.

“Đường đua” trở nên sôi động với rất nhiều cái tên mới

Danh sách Công ty IT tốt nhất Việt Nam 2022 có đến tận 9 công ty “tân binh” lần đầu tiên xuất hiện. Đặc biệt, top 5 năm nay hoàn toàn là những cái tên mới:

  1. Travala.com
  2. Doctor Anywhere Việt Nam
  3. Scandinavian Software Park
  4. NEXLAB Technology
  5. Tyme

Điều này cho thấy ngành IT Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ với rất nhiều công ty trẻ, năng động, mong muốn mang lại những đổi mới tích cực và đầy hứa hẹn trở thành nơi phát triển sự nghiệp đáng tin cậy cho các nhân sự ngành IT.

công ty it tốt nhất việt nam 2022 - travala.com
Travala.com – Công ty IT Tốt nhất Việt Nam năm 2022.
công ty it tốt nhất việt nam 2022 - scandinavian software park
Scandinavian Software Park – Top 3 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam năm 2022.

Sau đây là một số đánh giá chân thật từ chính nhân viên IT đang công tác tại những công ty thuộc danh sách VBIT 2022.

“Công ty nhiều phúc lợi, benefits cho anh em đi làm. Thời gian, môi trường làm việc thoải mái linh hoạt, work-life balance mặc dù high pace trong công việc nhưng ai cũng tự giác ý thức cao trong công việc, độc lập và support lẫn nhau nếu có phát sinh khó khăn vấn đề.

Sếp thì cứng Tech, quản lý tốt, uy tín, mình bạch, có gì nói đó, nói đc làm đc, không khoa trương, nói quá.

Lương OT cao, phân chia lịch hợp lý và không bị overload.”

Review Travala.com – Top 1 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam 2022

“Công ty có rất nhiều cơ hội để phát triển, các sản phẩm phát triển tốt, môi trường làm việc thoải mái, không gò bó, sếp tốt không bắt ép nhân viên, rất tôn trọng và tạo ra sự thoải mái cho mọi người.

Không có OT, làm việc đúng giờ, sếp không thúc ép trong công việc.”

Review Doctor Anywhere Việt Nam – Top 2 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam 2022 

“Môi trường làm việc: Văn phòng sạch đẹp, rất tây. Có lẽ là vp xịn nhất mà mình từng làm (mặc dù mấy ngày đầu hơi tạm bợ tý vì chưa thi công xong hẳn). Vừa mới mở rộng thêm khu vực mới ở tầng khác cũng rất đẹp. Điểm cộng là có máy pha caphe hạt (chưa thấy ở các cty khác có cái này bao giờ) và được học thêm cả tiếng Anh.

Chế độ lương thưởng tốt và tất nhiên là điều chính tác động quyết định khi lựa chọn đầu quân vào đây, nhưng vào làm rồi cũng nhận thấy có nhiều thức khác cũng rất ổn.”

Review Scandinavian Software Park – Top 3 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam 2022 

Ngoài ra, với những công ty đã nhiều lần được vinh danh trong danh sách VBIT qua các năm, nhiều “cái tên” có sự cải thiện trong thứ hạng khi so sánh với danh sách năm trước, cụ thể:

  • NFQ Asia từ vị trí 9 (2021) lên vị trí 6 (2022)
  • Restaff từ vị trí 14 (2021) lên vị trí 11 (2022). Đặc biệt hơn, đây là công ty IT đã xuất hiện trong danh sách những Công ty IT tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tục (2020, 2021 và 2022).

Từ sự thay đổi về thứ bậc cho thấy rất nhiều doanh nghiệp dù quy mô lớn hay nhỏ đều luôn nỗ lực phát triển một môi trường làm việc cũng như xây dựng chế độ phúc lợi ngày càng phù hợp với nhân viên hơn. Tất cả những nỗ lực đó đã được các nhân viên IT ghi nhận qua những review chất lượng:

“Ứng tuyển làm senior backend developer, với những công ty trước thì cái job title này cũng chỉ suốt ngày cắm đầu vào code, PM hay SM bảo gì thì làm nấy, ý kiến của mình rất ít khi được lắng nghe, không có thời gian để trao đổi và học hỏi. Nhưng với NFQ thì hoàn toàn khác, kỹ năng quan trọng nhất lại là giao tiếp để tìm hiểu yêu cầu, xác định hướng và cách làm rồi mới tới coding.

Dự án thì toàn khách hàng bự, các công ty lớn, dù mình còn thử việc nhưng vẫn được tin tưởng cho join vào dự án siêu khủng, trực tiếp giao tiếp với khách hàng. Mình không nghĩ mình đủ tự tin và năng lực đâu, nhưng cũng lại nhờ sức mạnh của team, support cực tốt từ NFQ và cả team dự án bên kia nữa mà giờ mình thực sự thấy mình là một viên gạch nối để thấy rằng anh em devs Việt Nam mình hoàn toàn đủ khả năng làm việc chung với bất cứ team quốc tế nào.”

Review NFQ Asia – Top 6 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam 2022 

Những chính sách hỗ trợ trong đại dịch trở thành “điểm sáng” của doanh nghiệp

Làn sóng COVID-19 thứ 4 trong năm 2021 là đợt dịch mạnh nhất tại Việt Nam từ năm 2020 đến nay. Dường như đã có “kinh nghiệm” từ những đợt dịch trước đó, các công ty IT đã chuẩn bị những chính sách hỗ trợ nhân viên kịp thời, thậm chí còn tốt hơn để đảm bảo an toàn và giữ cho công việc hằng ngày không bị gián đoạn.

công ty it tốt nhất việt nam 2022 - tyme global
Tyme – Top 5 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam năm 2022.

Giai đoạn năm 2021 là cũng là thời điểm đặc biệt khi mà ITviec nhận được rất nhiều review công tâm về chính sách làm việc tại nhà trong mùa giãn cách xã hội.

Cách doanh nghiệp ứng biến nhanh chóng và điều chỉnh linh hoạt các chính sách hỗ trợ đã giúp nhân viên IT an tâm giãn cách, tin tưởng công ty và trở thành “điểm sáng” giúp gắn kết nhân viên hơn dù không thể tiếp xúc trực tiếp với nhau. Điều này được ghi nhận rất rõ nét bởi chính nhân viên IT:

“Công ty phản ứng nhanh và cho nhân viên remote work khi nghe dịch bùng phát trở lại. Quan tâm đến đời sống công nhân viên ae công ty, đặt lợi ích, sức khoẻ của ae lên hàng đầu.”

Review Travala.com – Top 1 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam 2022

“Mùa Covid: Công ty thường xuyên hỗ trợ về tiền bạc, lương thực cho nhân viên và gia đình của họ. Điều đặc biệt, là công ty hỗ trợ máy oxy nếu nhân viên hay gia đình họ cần.”

Review Tyme – Top 5 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam 2022

“Hai tuần Global Shut Down trong năm vào tháng 7 và tháng 12 để nhân viên có thời gian refresh và relax, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại.

An toàn của nhân viên là trên hết nên toàn bộ nhân viên vẫn làm việc ở nhà. Công ty có hỗ trợ tiền Internet hàng tháng và Home Office Equipment.”

Review Absolute Software (Vietnam) Ltd – Top 9 Công ty IT Tốt nhất Việt Nam 2022

Có thể thấy, việc đối phó với dịch COVID-19 trong năm 2021 không còn đơn giản chỉ là khó khăn khi cho nhân viên làm việc tại nhà mà còn là những khó khăn về con người, sức khỏe vật lý, sức khỏe tâm lý. Những công ty hiểu và chia sẻ được những khó khăn này với nhân viên IT của mình chắc chắn là một công ty tốt có thể gắn bó lâu dài.

Về Danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam

Danh sách Công ty IT Tốt nhất Việt Nam do ITviec thực hiện hằng năm đề cao tính chính xác, sự minh bạch, rõ ràng và khách quan.

Để có thể vinh danh những doanh nghiệp đã có nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lành mạnh và phát triển, ITviec đã thực hiện khảo sát và đánh giá định kỳ với hơn 9,000 doanh nghiệp hiện có cũng như lắng nghe ý kiến của “người thật, việc thật” thông qua tính năng Review công ty của ITviec. Cụ thể trong năm 2021, ITviec đã nhận về hơn 16,000 review “chất” từ chính những nhân viên IT đang công tác tại doanh nghiệp.

robby-2

Bạn thấy bài viết hay và cần thiết với nhiều người? Đừng ngại nhấn nút Share bên dưới nhé.

Và đừng quên tham khảo việc làm IT trên ITviec!