Read the English version here

ITviec chính thức ra mắt Khảo sát thường niên năm 2024 gồm 2 khảo sát dành cho các nhóm sau:

  • Khảo sát lương IT: Dành cho chuyên gia IT làm việc toàn thời gian, làm việc tự do (freelance), sinh viên đại học chuyên ngành IT
  • Khảo sát tuyển dụng IT: Dành cho nhà tuyển dụng IT, nhà quản lý nhân sự, quản lý cấp cao (CXO)

Khác với những năm trước, năm nay, khảo sát thường niên về thị trường CNTT tại Việt Nam của ITviec được thiết kế với mục đích xây dựng bức tranh toàn cảnh về cung-cầu, kỳ vọng về công việc, tình hình tuyển dụng và chiến lược dành cho nhân sự ngành IT tại Việt Nam, mang đến cái nhìn sâu sắc hơn cho cả người lao động và các nhà quản lý, quản trị doanh nghiệp.

Khảo sát năm nay đặc biệt tập trung vào việc thu thập quan điểm từ cả hai phía của thị trường CNTT. Các chuyên gia IT và sinh viên không chỉ chia sẻ về công việc lý tưởng, thách thức, các ngôn ngữ lập trình họ đang sử dụng, mà còn có thể đưa ra đánh giá về năng suất, gắn kết, nền kinh tế và những yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến công việc của họ. Ngược lại, nhà tuyển dụng, nhà quản lý nhân sự và quản lý cấp cao (CXO) sẽ cung cấp thông tin về tình hình tuyển dụng năm nay, chiến lược tuyển dụng, các yêu cầu kỹ năng mới, và xu hướng tuyển dụng cho tương lai.

Ngoài việc cung cấp bộ câu hỏi đa dạng và sâu sắc hơn, ITviec còn mong muốn nâng cao trải nghiệm khảo sát cho người tham gia thông qua sự hợp tác đồng hành cùng hai đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực y tế và công nghệ:

  • DYM Medical Center Việt Nam – Cơ sở y tế uy tín được đầu tư 100% vốn đến từ Nhật Bản
  • CellphoneS – 1 trong top 5 hệ thống bán lẻ công nghệ hàng đầu Việt Nam

Theo đó, sau khi hoàn thành khảo sát, người tham gia sẽ có cơ hội trúng thưởng may mắn các phần quà ý nghĩa, thiết thực cho bản thân như top-up vào số điện thoại, voucher 50% khi khám sức khỏe tại DYM Medical Center, voucher 10% mua sắm online-offline tại hơn 100 cửa hàng công nghệ của CellphoneS và các phần quà thú vị khác.

Khảo sát sẽ kéo dài từ ngày 10/09/2024 đến hết ngày 10/10/2024, dưới hình thức câu hỏi online và được mở cho tất cả các chuyên gia IT, sinh viên IT, nhà tuyển dụng IT, nhà quản lý nhân sự và quản lý cấp cao (CXO) tại Việt Nam cùng tham gia.

Đội ngũ ITviec mong muốn đóng góp nhiều hơn trong Khảo sát năm nay bằng cách thu hút sự tham gia của cả 2 phía, góp phần truyền tải góc nhìn đa dạng hơn về thị trường việc làm IT và bức tranh sự nghiệp IT, chiến lược tuyển dụng IT tại Việt Nam. 

Trong thông điệp từ ông Naoto Iijima – CEO ITviec, cũng nêu rõ: “Chúng tôi hướng tới việc mang đến cho cộng đồng IT cái nhìn toàn diện hơn về thị trường lao động, cũng như cung cấp cho nhà tuyển dụng những dữ liệu thực chất để cải thiện chiến lược tuyển dụng và phát triển nhân tài. Khảo sát mức lương và tình hình tuyển dụng IT là cơ hội để ITviec lắng nghe tiếng nói của cả chuyên gia IT và các nhà tuyển dụng. Thông qua khảo sát này, chúng tôi sẽ có thể mang đến báo cáo về lương và thị trường IT minh bạch, uy tín, đồng thời hỗ trợ cả hai bên trong việc đưa ra quyết định sáng suốt hơn cho sự nghiệp và chiến lược nhân sự. ITviec hứng khởi mời các chuyên gia IT, sinh viên IT, nhà tuyển dụng IT, nhà quản lý nhân sự và quản lý cấp cao (CXO) tham gia vào cuộc khảo sát này. Cảm ơn vì sự tham gia của bạn; những phản hồi của bạn luôn rất giá trị với chúng tôi!”

Người tham gia có thể truy cập để tham gia khảo sát qua các đường dẫn chính thức từ ITviec tại đây: