Với sứ mệnh và tầm nhìn xây dựng mạng lưới ngân hàng số phủ sóng toàn cầu, định hình tương lai lĩnh vực tài chính – ngân hàng thông qua công nghệ, Tyme Group, trụ sở chính tại Singapore, đã cho ra mắt hai ngân hàng số tại Nam Phi (TymeBank) và Philippines (GoTyme Bank). Với hơn 7 năm thành lập tại Việt Nam, TymeX là Trung tâm Phát triển Sản phẩm và Công nghệ với đội ngũ hơn 400 nhân sự từ nhiều quốc gia cùng niềm đam mê phát triển công nghệ và sản phẩm ngân hàng số.

TymeX tự hào khi sở hữu yếu tố công nghệ và sản phẩm ngân hàng số. Theo đuổi sứ mệnh “Xây dựng chuỗi ngân hàng số trên nền tảng công nghệ”, TymeX không ngừng cải tiến và đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến (Điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS), Kiến trúc dịch vụ vi mô (Microservices), Hệ thống lõi ngân hàng dựa trên điện toán đám mây (Cloud Core Banking),…) vào các sản phẩm số nhằm không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Nhờ vào những nỗ lực không ngừng này, ngân hàng số TymeBank tại Nam Phi được đánh giá là ngân hàng số phát triển nhanh nhất trên thế giới khi đạt được hơn 10 triệu người dùng sau chỉ hơn 3 năm ra mắt và chạm điểm hòa vốn vào tháng 12, 2023. 

Ngân hàng số thứ 2 tại Philippines – GoTyme Bank – ra mắt vào tháng 10/2022 đạt được những thành tựu đáng kể khi có hơn 3,000,000 khách hàng tính đến tháng 4/2024. Không chỉ dừng lại ở đó, việc ứng dụng công nghệ vào quá trình phát triển sản phẩm đã giúp tối ưu thời gian cho ra mắt ngân hàng mới, cụ thể, GoTyme Bank được ra mắt chỉ sau 13 tháng xây dựng, chỉ bằng ½ thời gian so với trước đây. 

tymex-xay-dung-chuoi-ngan-hang-so-1

Để đạt những thành tựu về công nghệ và sản phẩm, cũng như trong chiến lược quản trị nguồn nhân lực và xây dựng văn hóa mang tầm quốc tế trên, TymeX tự hào với đội ngũ nhân viên mang tinh thần học hỏi và phát triển không ngừng. 

Ông Minh Lê – Giám đốc Điều hành TymeX Việt Nam chia sẻ: “Tại TymeX, khi xây dựng một sản phẩm tài chính – ngân hàng, chúng tôi phải đảm bảo sản phẩm này phù hợp với nhu cầu người dùng cũng như tuân thủ quy định tại các quốc gia khác nhau. Quá trình này đòi hỏi các đội ngũ phát triển tính năng (feature team) phải liên tục cập nhật kiến thức về sản phẩm và công nghệ, từ đó, đưa ra giải pháp phù hợp với từng thị trường. Điều này giúp cho mỗi nhân viên luôn nâng cao kiến thức và kĩ năng chuyên môn của bản thân.”

Nơi yếu tố “Con người” được đặt làm trọng tâm

Với phương châm “Đặt con người làm trọng tâm”, TymeX luôn nỗ lực trong việc đưa ra những giải pháp mới nhằm thu hút nhân tài phù hợp với văn hóa và con người tại đây. TymeX tự hào với những danh hiệu và sự công nhận từ chuyên gia trong lĩnh vực cho những chiến lược về phát triển sản phẩm, công nghệ và quản lý nguồn nhân lực. 

Đơn cử, TymeX trở thành một trong những công ty lý tưởng để làm việc, với danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” do HR Asia tổ chức, hay 3 năm liền đạt danh hiệu “Công ty IT tốt nhất Việt Nam” do IT Việc công bố. 

Thêm vào đó, TymeX đẩy mạnh phát huy giá trị cốt lõi “Không ngừng học hỏi và phát triển” thông qua việc xây dựng Văn hoá Học hỏi (Learning Culture) theo mô hình Hybrid và đa dạng hóa hình thức đào tạo. 

Cụ thể hơn, nhân viên tại TymeX được cung cấp tài khoản TalentLMS, Cloud Guru, Elsa Speak, v.v. Nhằm đề cao tinh thần học hỏi lẫn nhau (cross-functional training) và đào tạo trong quá trình làm việc (on-the-job training), TymeX đẩy mạnh các chương trình “Tyme Tech Talk”, “Line Manager Forum”, “ECS Master Class”, v.v. để nhân viên chia sẻ và trao đổi về kinh nghiệm, kiến thức, xu hướng về sản phẩm, công nghệ cho nhau. 

Đồng thời, TymeX cũng thường xuyên tài trợ cho nhân viên tham dự các hội thảo, webinar, workshop trong và ngoài nước. Đội ngũ nhân sự của TymeX được khuyến khích trở thành diễn giả tại Agile Conference, AWS Cloud Day, Blackhat Asia Conference (Singapore), DASH Conference (Hoa Kỳ), v.v.. để đóng góp cho cộng đồng công nghệ thông tin và digital banking tại Việt Nam và trên thế giới.

tymex-xay-dung-chuoi-ngan-hang-so-2

Song song đó, TymeX tiếp tục phát triển các chương trình vinh danh sáng kiến về sản phẩm, công nghệ và nhân tài được triển khai thường niên như “SHIP IT” (Chương trình Hackathon nội bộ), All-Star Awards, Weekly Kudos, v.v. và liên tục tổ chức các hoạt động gắn kết đội nhóm, các chương trình chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. 

Thêm vào đó, TymeX luôn lắng nghe ý kiến phản hồi thông qua các khảo sát, đánh giá định kỳ, đo lường mức độ gắn kết, hài lòng của nhân viên (Employee Engagement Survey, eNPS), từ đó ghi nhận và đưa ra giải pháp phát triển tổ chức phù hợp.

—-

Thành lập từ năm 2016, là Trung tâm Phát triển Công nghệ và Sản phẩm của Tyme Group – Tập đoàn phát triển chuỗi ngân hàng số, TymeX sở hữu hệ sinh thái sản phẩm ngân hàng số và công nghệ dẫn đầu với đội ngũ hơn 400 chuyên gia về lĩnh vực công nghệ và fintech tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các quốc gia khác.

—-

Khám phá ngay các cơ hội việc làm IT hấp dẫn tại TymeX, hoặc tiếp cận nhanh chóng mọi thông tin hữu ích về sự nghiệp IT trong ngành Tài chính – Ngân hàng tại đây.

Nội dung và hình ảnh được cung cấp bởi TymeX