“Con đúng là điên mới bắt đầu kinh doanh và có con cùng một thời điểm.”

Đó là điều mà bố tôi đã nói với tôi ngay trước khi ITviec được ra mắt vào 25/6/2013. Con trai của vợ chồng tôi ra đời 3 tháng ngay sau đó.

Tôi đã hiểu được rằng bắt đầu một doanh nghiệp cũng giống như là sinh con. Bạn chỉ việc tiến tới.

Read English version here.

Khi chúng tôi đưa con trai về nhà từ bệnh viện, anh chàng trông như một người ngoài hành tinh từ thiên hà khác đến. Chúng tôi không biết phải làm gì vì không có “hướng dẫn sử dụng” nào đi cùng với anh cả. Chúng tôi có một chút sợ hãi.

Chúng tôi cũng cảm thấy đó là một trách nhiệm tuyệt vời dành cho một thành viên khác trong gia đình. Anh chàng tin tưởng và dựa vào chúng tôi.

Làm sao chúng tôi biết phải làm như thế nào?

Cuối cùng tôi cũng tìm được câu trả lời – “Chỉ việc tiến tới. Bước từng bước một và đừng ngừng lại.”

Vừa học vừa làm theo thời gian, chúng tôi đã biết cách chăm sóc anh chàng. Chúng tôi khám phá ra cách tắm, cho ăn và ru ngủ anh. Nhờ thử nhiều phương thức khác nhau để xem cách nào hiệu quả mà chúng tôi đã làm được. Rất nhiều điều chúng tôi khám phá ra hoàn toàn do ngẫu nhiên, như là việc đi lên đi xuống cầu thang sẽ giúp cho anh chàng ngừng khóc.

Kinh nghiệm của tôi với ITviec cũng như vậy.

IMG_01102015_153942

Là một người cha lẫn một nhà doanh nghiệp mới, tôi không biết mình phải làm gì. Vì không có một hướng dẫn nào nên tôi đã cố gắng thử rất nhiều thứ. Một số thành công, một số không.

Khi chúng tôi cho ra mắt website vào năm ngoái, tôi đã nghĩ “Cuối cùng cũng xong! Chúng ta đã xây dựng nó và bây giờ mọi người sẽ vào đây.”

Tôi đã sai. Trong hai tuần đầu tiên, tôi nghĩ rằng những người vào website chỉ có gia đình và một vài người bạn. Chưa đầy một tháng làm việc, Phương – Marketing Lead của chúng tôi – đã bị choáng ngợp khối lượng công việc khổng lồ trong việc biến ITviec thành một thương hiệu nổi tiếng.

Phương nói rằng: “Cứ như là đang leo đỉnh Everest vậy.”

Tôi trả lời rằng: “Đúng như vậy. Ngay cả những cuộc hành trình dài nhất cũng bắt đầu từ những bước chân nhỏ nhất. Hãy tập trung vào việc leo một vài bước mỗi ngày.”

Đó chính là cách chúng tôi đã làm.

Có một vài điều chúng tôi thử hóa ra lại là những lỗi lầm tệ hại. Một số khác lại thành công đầy kinh ngạc. Chúng tôi giữ lại những thứ hiệu quả và bỏ qua những thứ không có ích.

Chúng tôi có được định vị thương hiệu “Ít nhưng mà chất” một cách tình cờ khi một người bạn bảo tôi rằng logo của chúng tôi nhìn giống như là “Ít việc.” Tôi từng nghĩ rằng đó là một sai lầm tệ hại cho đến khi nhận ra: “Không, nó hoàn hảo! Chúng tôi không cố gắng để có nhiều công việc, chỉ những việc tốt nhất thôi.”

1237873_579445855445680_2088976769_n-e1404123393333

Tôi tự hào bởi cả hai gia đình mới của mình.

Chúng tôi có một bé trai hạnh phúc, khỏe mạnh, năng động tại nhà. Ở ITviec, chúng tôi có một thương hiệu phát triển, một văn phòng vui vẻ và một nhóm gồm các Hải Tặc VIP tuyệt vời.

Hai em bé. Thử những điều mới, vấp váp và giữ lại những gì tốt nhất.

Tôi không thể chờ lâu hơn để xem những gì sẽ xảy ra trong 12 tháng tới.

Đã có khi nào bạn không biết phải làm sao nhưng cuối cùng vẫn thực hiện với bất kỳ giá nào? Tôi rất vui khi được chia sẻ của bạn!

Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất.

Chris.