Read English version here.

ITviec vui mừng thông báo sự ra mắt của báo cáo lương IT: “Mức Lương & Mong Đợi Nghề Nghiệp của Các Chuyên Gia IT 2023-2024: Mọi quyết định đều dễ dàng hơn khi đã có số liệu”.

Báo cáo tổng hợp thông tin từ 2,207 chuyên gia IT, tăng 76% so với năm ngoái. Những chuyên gia này hiện đang làm việc tại 25 vị trí IT, tăng 8 vị trí so với báo cáo năm ngoái.

Báo cáo lương IT 2023-2024 cung cấp các phân tích dữ liệu chuyên sâu, mở rộng và nhiều thông tin hữu ích cho nhà tuyển dụng IT và các chuyên gia IT, từ đó tăng mức độ hiểu biết về tình hình nhân lực công nghệ trên thị trường IT hiện nay, mở ra hướng đi cho các chiến lược/quyết định nhạy bén về lương thưởng và định hướng nghề nghiệp.

Vui lòng truy cập tại đây để tải báo cáo chi tiết.

Báo cáo lương IT 2023-2024, dựa trên kết quả Khảo sát lương IT được thực hiện từ 19/09/2023 đến 10/10/2023, tiết lộ nhiều góc nhìn giá trị và mang tính cập nhật cao về tình hình thị trường tuyển dụng IT. Báo cáo không chỉ phân tích lương mà còn cung cấp hiểu biết sâu hơn về các yếu tố đa chiều ảnh hưởng đến mức lương như quy mô công ty, quốc gia chủ quản, loại hình công ty, ngành nghề hoạt động và tỉnh thành.

Bên cạnh làm sáng tỏ chế độ lương thưởng mà các chuyên gia IT đang được nhận, báo cáo còn khai thác các thông tin liên quan đến nhân khẩu học như tình trạng hôn nhân, số con, chi phí sinh hoạt trung bình mỗi tháng và ngân sách cho việc học tập, phát triển bản thân. Những số liệu này góp phần giúp các nhà tuyển dụng “may đo” tốt hơn cho các sách lược về chính sách phát triển nguồn lực IT, phản ánh chính xác hơn tình tình thực tế và các mong đợi của nhân sự IT đang làm việc cho tổ chức.

Đối với các chuyên gia IT đang tìm kiếm sự nâng cấp trong sự nghiệp, báo cáo giúp trực quan hoá hành trình tìm kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp của họ, thông qua số liệu về số lượng CV ứng tuyển trung bình, chân dung của công ty lý tưởng họ muốn gắn bó lâu dài và các động lực ảnh hưởng đến lựa chọn nghề nghiệp của họ. Báo cáo năm nay đồng thời cung cấp bức tranh về sự khác biệt của layoff do chiến lược giảm quy mô công ty hoặc tái cơ cấu, theo các khía cạnh khác nhau: tỉnh thành, quy mô & loại hình công ty, quốc gia chủ quản và khoảng năm kinh nghiệm.

Về tổng quan, báo cáo là nguồn tổng hợp thông tin hữu ích cho các chuyên gia IT định hướng rõ ràng hơn về sự nghiệp, và cho các nhà tuyển dụng IT đang có nhu cầu thu hút và giữ chân nhân tài giữa bối cảnh thị trường IT không chừng chuyển động.

Tóm tắt một số thông tin nổi bật từ báo cáo:

  • Solution Architects được trả mức lương cao nhất trong tổng số 25 vị trí IT.
  • Các chuyên gia IT đang làm việc cho các công ty có chủ quản đến từ Úc và New Zealand nhận mức lương trung bình cao nhất.
  • Dược phẩm, Ngân hàng và Dịch vụ tài chính là 3 ngành trả  mức lương trung bình mỗi tháng cao nhất cho các chuyên gia IT
  • Tái cơ cấu và cắt giảm nhân sự là nguyên nhân nghỉ việc gần nhất của 15% chuyên gia IT.
  • Các vấn đề liên quan đến sức khoẻ xếp thứ 4 và thứ 5 trong số các khó khăn/thử thách ở công việc IT.
  • Báo cáo năm nay cho thấy tỷ lệ tăng lương mong đợi cao hơn so với năm ngoái.
  • Các chuyên gia IT quan tâm các thông tin mang tính số liệu khi đánh giá về thương hiệu tuyển dụng tích cực.
  • Để thăng tiến sự nghiệp, các chuyên gia IT Việt Nam ưu tiên cải thiện kỹ năng giao tiếp.
  • Generative AI ngày càng được nhận biết rộng rãi và hỗ trợ nhiều hơn các công việc IT

Và các dữ liệu chi tiết khác, kèm bảng/biểu đồ được trình bày trong báo cáo.

Chia sẻ về Báo cáo lương IT 2023-2024, ông Naoto Iijima, CEO của ITviec nhận định:

“Thị trường việc làm IT có thể nhận biết được nhiều từ những phản hồi của các chuyên gia IT về mức lương và mong đợi nghề nghiệp, công nghệ mới, định hướng nghề nghiệp và các yếu tố về nhân khẩu học quan trọng khác. Các lãnh đạo doanh nghiệp có thể tận dụng những dữ liệu này để đưa ra chiến lược tuyển dụng tốt hơn và khả thi hơn, giúp công ty trở thành nơi tốt hơn cho nhân viên gắn bó. Chúng tôi hy vọng rằng việc tăng cường sử dụng các số liệu chuyên sâu và trực quan hoá các lát cắt dữ liệu trong báo cáo năm nay sẽ góp phần làm tăng sự tự tin đối với các nhà tuyển dụng IT và các chuyên gia IT, mở ra cho mọi người những chiến lược tốt hơn nhằm mang lại hiệu quả khi tìm việc và tuyển dụng trong dài hạn.”

Để tải báo cáo Mức Lương & Mong Đợi Nghề Nghiệp của Các Chuyên Gia IT 2023-2024 và có thêm thông tin chuyên sâu về thị trường IT Việt Nam, vui lòng truy cập tại đây.

 

Về chúng tôi

ITviec là website hàng đầu về tuyển dụng và cơ sở dữ liệu về các chuyên gia IT tại Việt Nam. Khởi đầu từ năm 2013, ITviec đã giúp hàng trăm ngàn nhân sự ngành IT thăng tiến sự nghiệp, và giúp các doanh nghiệp IT tìm được những ứng viên tuyệt vời. 

Với tầm nhìn và sứ mệnh “Hứng khởi ngành IT tại Việt Nam với Tuyển dụng chất” và “Trở thành nơi giúp nhân sự IT thăng tiến sự nghiệp”, đội ngũ ITviec được truyền cảm hứng mạnh mẽ để không ngừng mang đến những giải pháp sáng tạo, nội dung chất lượng và hứng khởi các hoạt động kết nối thị trường IT tại Việt Nam.

Cập nhật thông tin mới nhất về sự phát triển ngành IT và truy cập các tài liệu hữu ích bằng cách theo dõi chúng tôi trên các kênh: