30% Developer đọc blog để tìm câu trả lời khi ăn “bí” – Đó là kết quả mà ITviec đã khảo sát được.

Do đó, ITviec đã tổng hợp và cập nhật 15+ IT blogger Việt Nam “chất” nhất để giúp bạn:

  • Tìm hiểu các thông tin công nghệ mới nhất
  • Dễ dàng tiếp cận kiến thức bằng tiếng Việt
  • Thảo luận các vấn đề phát sinh trước và sau lập trình

Tham khảo hàng trăm việc làm developer chất tại ITviec!

1. Huỳnh Công Thành

Đúng với tên gọi, blog asktester.com xuất hiện như diễn đàn thảo luận, chia sẻ về ngành Testing. Blogger Huỳnh Công Thành với nhiều năm kinh nghiệm đưa ra thông tin cụ thể, chi tiết và định hướng các nhân tố mới trong lĩnh vực Testing.

Bài viết nổi bật

Đọc bài phỏng vấn của anh Huỳnh Công Thành về nghề Tester.

Xem thêm việc làm Tester tại ITviec.

2. Nguyễn Văn Hương

Phạm Văn HướngBlogger Nguyễn Văn Hương (Java Dev tại AXON Active Việt Nam) chia sẻ thủ thuật linh hoạt xử lý các vấn đề với Java – Agile mà anh từng trải qua. Đồng thời, đây còn là nơi tác giả nghiên cứu nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Bài viết nổi bật

Xem thêm việc làm Java và việc làm Agile tại ITviec.

3. Phạm Huy Hoàng

Phạm Huy Hoàng“Lập trình viên giỏi không phải chỉ biết code” chính là phương châm của blogger Phạm Huy Hoàng – Du học sinh ngành Computer Science tại Anh. Kỹ thuật lập trình chiếm phân nửa nội dung mà tác giả hướng tới, phần còn lại là kĩ năng mềm như: cách thương lượng lương, sắp xếp thời gian, con đường phát triển sự nghiệp…

Bài viết nổi bật

Đọc phỏng vấn của ITviec với Phạm Huy Hoàng để biết Full-stack Developer là gìcách tạo một Blog IT “chất”.

4. Trần Duy Thanh

it-blogger

Tác giả là Thạc sĩ Trường đại học Công Nghệ Thông Tin. Anh lập ra blog với mục đích hướng dẫn học viên lập trình Android, Windows Phone, Web Service, C++, C#, Java, Swift, v.v… từ cơ bản đến nâng cao.

Bên cạnh hệ thống kiến thức bài bản, blog còn đưa ra những ví dụ thực tiễn khá hữu ích.

Bài viết nổi bật

5. Nguyễn Nhật Hoàng

it-blogger-2

Là một Full-stack Developer, blog của Nguyễn Nhật Hoàng rất đa dạng về chủ đề, từ hướng dẫn học các skill cơ bản của AngularJS, ReactJS, JavaScript, Web Developement… đến một số bài viết về kỹ năng mềm cho Coder trong phỏng vấn, tìm việc, Start-up. Hiện Blog của Hoàng đã có hơn 70.000 lượt xem.

Bài viết nổi bật

Xem thêm việc làm Full Stack Developer tại ITviec.

6. Nguyễn Thành Luân

perfect-code-nguyen-thanh-luanVới hơn 4 năm kinh nghiệm làm việc với Ruby, tác giả chia sẻ quan điểm lập trình cũng như nhiều tutorial, tips và sách về Ruby on Rails. Số lượng bài viết còn chưa nhiều, nhưng Luân vẫn cập nhật bài viết thường xuyên.

Bài viết nổi bật

  • [Book review] Clean Code – Robert C. Martin Series
  • 5 Tips to speed up your website

Tham khảo quan điểm của anh Luân về việc Developer có nên trau chuốt code không tại đây.

Xem thêm việc làm Ruby on Rails tại ITViec.

7. Khoa Nguyễn

Đang là sinh viên Đại học CNTT nhưng Khoa Nguyễn đã sở hữu một blog cá nhân với tài nguyên đồ sộ. Blogger này chủ yếu viết về kỹ năng, định hướng nghề nghiệp, các vấn đề học tập cho các Developer. Ngoài ra, Khoa cũng viết bài trả lời các thắc mắc của mọi người về con đường học tập và chiến lược nghề nghiệp. Cậu bạn này cũng đứng lớp vài khóa học ngắn trên các trang web học code online.

Các bài viết nổi bật của Khoa:

Xem thêm việc làm Swift tại ITViec.

8. Ehkoo

Ehkoo là blog chuyên về lập trình web của Ân Cao, một Front-end Developer hiện đang sống và làm việc tại Phần Lan. Mặc dù blog còn mới, số lượng bài viết chưa nhiều, song chất lượng bài viết của Ehkoo tương đối tốt. Nội dung blog xoay quanh 2 chủ đề chính:

  • Công nghệ web, đặc biệt là về front-end.
  • Chia sẻ những câu chuyện/kinh nghiệm của đời lập trình viên.

Các bài viết đáng chú ý:

Xem thêm việc làm Front-end developer tại IT viec

9. Sang Bùi

sangbuiBlogger Sang Bùi hiện tại là QA Specialist cho một công ty ở Bangkok, Thái Lan. Anh thường xuyên đăng các bài viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh chia sẻ kiến thức về software testing, đặc biệt là về automation và security test.

Một số chia sẻ nổi bật:

10. Thái Dương

Thái Dương là một Developer đã làm việc tại Việt Nam nhiều năm. Sau đó, anh chuyển đến Sillicon Valley và hiện tại đang là kỹ sư bảo mật tại Google. Thái viết về khoa học máy tính, phát triển nghề nghiệp, kỹ năng tìm việc cho các Developer. Anh được nhiều Developer yêu thích vì phong cách viết rất ngắn gọn, súc tích và có tính gợi mở.

Những bài viết hay đáng chú ý:

11. Khang Nguyễn

it-blogger-4

Khang Nguyễn là một developer trẻ tuổi nhưng đã từng là trưởng đại diện của Cogini tại Việt Nam. Khang viết nhiều về công nghệ và một số chủ đề yêu thích của cá nhân anh.

Một số bài viết đáng chú ý:

12. Võ Duy Khang

Võ Duy Khang là giám đốc kỹ thuật của Zappasoft tại Úc, từng xuất bản cuốn sách “Pro iOS Apps Performance Optimization and Tuning”. Trang blog của anh thuần về công nghệ thông tin và khoa học. Tuy anh đã ngưng viết blog một thời gian nhưng những bài viết của anh luôn thu hút bạn đọc.

Những bài viết hay cho bạn:

13. The Soldier of Fortune

Đây là blog của Thuận Nguyễn, một chuyên gia SharePoint. Anh đã tích cực đóng góp cho cộng đồng SharePoint Việt Nam ngay từ thuở ban đầu. Hầu hết các bài viết trong Blog của anh đều là về SharePoint và được cập nhật rất thường xuyên.

Những bài viết hay cho bạn:

  • Be aware of backing up IIS MachineKeys
  • Determine your Web Front-end server

Đọc bài phỏng vấn của ITviec với Thuận Nguyễn: “Sharepoint cho người mới nhập môn

14. Tiger Nguyễn

Đây là blog của anh Nguyễn Văn Trọng, một Bridge Software Engineer (BrSE) đang sống và làm việc tại Nhật Bản. Blog của anh Trọng tập trung vào mang đến những thông tin hữu ích về con đường sự nghiệp từ Developer thành BrSE.

Ngoài ra, blog của anh Trọng còn có những bài viết rất hữu ích về việc học tiếng Nhật và từ vựng IT tiếng Nhật cho các Developer đang muốn theo đuổi việc làm tại thị trường này.

Những bài viết đáng chú ý:

15. Thạch Phạm

Blogger Thạch Phạm rất được yêu thích với các bài viết về thủ thuật WordPress. Ngoài ra, blogger này còn có các bài viết hướng dẫn về PHP, JavaScript, HTML/CSS, Linux Websever.

Những bài viết hay tại blog:

16. Đỗ Trọng Nguyên (Giaosucan)

Tác giả là Solutions Architect của FPT Software tại Đà Nẵng. Blog của Đỗ Trọng Nguyên chia sẻ những kiến thức về pattern design, JavaScript, blockchain, microservices…với văn phong kiểu kiếm hiệp, kinh dị, cổ tích… nên rất hài hước và thú vị.

Bài viết nổi bật:

Robby2

Bạn hay đọc blog của IT Blogger nào? Hoặc bạn cũng có một blog “chất”? Hãy chia sẻ với ITviec nhé!

Và đừng quên tham khảo hàng trăm việc làm developer chất tại ITviec!