Lối nhỏ vào đời

Tác giả: Đặng Phi Hùng
Cơ duyên đưa mình đến với nghề IT đến từ hơn 20 năm trước, khi mình có được chiếc máy tính đầu tiên, bắt đầu chuỗi ngày khám phá thế giới công nghệ nhiều sự huyền bí và đầy phấn khởi.

Thông tin về tác giả:

Anh Đặng Phi Hùng đã có hơn 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT và hiện tại đang giữ vị trí System Engineer tại Công Ty Cổ Phần Tab Media Việt Nam kể từ tháng 04/2022.

Tác giả tự giới thiệu: Mình là một gã trai đam mê công nghệ bằng việc tìm hiểu những công nghệ mới.

chuyen-it-dang-phi-hung

Mỗi người đều có riêng một câu chuyện. Và đây là câu chuyện về hành trình trên con đường sự nghiệp của mình.

 

Cơ duyên đưa mình đến với nghề IT đến từ hơn 20 năm trước, khi mình có được chiếc máy tính đầu tiên, bắt đầu chuỗi ngày khám phá thế giới công nghệ nhiều sự huyền bí và đầy phấn khởi. Kết thúc Phổ thông, mình thi và đậu vào một trường Cao đẳng ngành CNTT. Ra trường, mình được nhận vào thực tập với vị trí nhân viên IT Helpdesk ở một công ty. Làm được một thời gian, mình nhận được lệnh gọi tham gia Nghĩa vụ quân sự. Mình tạm gác lại công việc để lên đường nhập ngũ. Được trui rèn trong môi trường quân đội, bản thân mình thêm phần mạnh mẽ, chính xác, và quyết đoán hơn trong công việc.

Nhưng thời gian huấn luyện quá lâu, kiến thức được đào tạo của mình cũng đã trở nên lạc hậu so với hiện tại. Hoàn thành huấn luyện trở về, mình quyết định học liên thông lên Đại học để nâng cao trình độ cũng như tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân. Cùng lúc đó, may mắn mình được nhận vào làm vị trí System Engineer kiêm IT Helpdesk cho một công ty làm về lĩnh vực game online.

Ở một môi trường mới...

…mình được gặp những người bạn, đồng nghiệp mới. Nhưng bên cạnh đó, cũng có người nghi ngờ năng lực của mình, họ không biết liệu một “chú bộ đội” rời xa thế giới hiện đại quá lâu có còn khả năng bắt kịp công nghệ mới?

 

Và cho đến lúc này, điều may mắn nhất của mình là được làm việc cùng với anh Senior System Engineer –  người trực tiếp đào tạo, hướng dẫn, tạo mọi điều kiện tốt nhất để mình có thể bắt đầu lại mọi thứ từ những điều nhỏ nhất. Chính anh là người giúp mình tìm lại chính mình, để khẳng định bản thân và đánh tan sự hoài nghi đó. 

dang-phi-hung-chuyen-it

Mình bắt đầu lại từ việc quản lý hệ thống mạng, IT Helpdesk và sau này là đủ sức cùng các anh vận hành toàn bộ dịch vụ, hệ thống IT và máy chủ của công ty. Đây có thể là quãng thời gian đẹp nhất, vui vẻ nhất, say mê nhất trên con đường làm nghề của mình. Mình luôn trân trọng và biết ơn các sếp, anh Trưởng phòng cùng các anh chị em Phòng Kỹ thuật, đặc biệt là anh Senior System Engineer.

Tháng 07 năm nay cũng là vừa tròn 05 năm mình trở lại với nghề.

Đối với mọi vài người có thể không là gì, nhưng với mình đó là toàn bộ khát vọng về một cuộc hành trình, một “lối nhỏ vào đời”, được sống và được cống hiến.

 

Ai cũng có những câu chuyện của riêng mình. Tựu trung lại, đó đều là những kinh nghiệm quý báu, đúc kết từ thành công và cả thất bại. Cuộc đời không ai tồn tại mãi, nhưng những đóng góp của mỗi người sẽ được lịch sử nhắc đến. Đứng trước ngưỡng cửa, khát vọng mới của cuộc đời, mình xin mượn câu nói: “Stay Hungry, Stay Foolish!” của Steve Jobs – cố CEO của Tập đoàn công nghệ Apple làm kim chỉ nam định hướng cho bản thân.

 

Xin được chúc cho chúng ta – những con người nắm giữ chìa khóa của tri thức, công nghệ và tương lai luôn tự tin, mạnh mẽ, vững bước trên con đường khẳng định giá trị của bản thân. Hãy theo đuổi sự tinh tú, và rồi thành công sẽ theo đuổi bạn!

Ai cũng có những câu chuyện của riêng mình. Tựu trung lại, đó đều là những kinh nghiệm quý báu, đúc kết từ thành công và cả thất bại. Cuộc đời không ai tồn tại mãi, nhưng những đóng góp của mỗi người sẽ được lịch sử nhắc đến.
dang-phi-hung-chuyen-it
Đặng Phi Hùng
System Engineer
Trích “quãng thời gian không quên”

* Câu chuyện đã được sự đồng thuận xuất bản của tác giả và được hiệu chỉnh theo chuẩn văn bản từ ITviec.

Cuộc thi viết “Từ Ao làng đến Out trình”

“Từ Ao làng đến Out trình” là một sân chơi hoàn toàn mới mẻ dành cho cộng đồng công nghệ Việt Nam. Tham gia cuộc thi, các anh chị em IT vừa có thể chia sẻ câu chuyện nghề riêng biệt của mình, vừa nhận về nhiều giải thưởng hấp dẫn và giá trị. Cuộc thi do ITviec tổ chức, thời gian nhận bài thi từ ngày 24.6.2022 đến 29.7.2022, nhằm kỷ niệm 9 năm ITviec kết nối Nhân Sự IT “Chất” đến Job “Chất”.

Xem các câu chuyện đạt giải khác