Read English version here.

Chức năng “Company Review” của ITviec cho phép người tìm việc chia sẻ những trải nghiệm của họ trong thời gian làm tại một công ty. Chức năng này cũng cho phép nhà tuyển dụng phản hồi trực tiếp lên đánh giá của người tìm việc.

Lợi ích cho nhà tuyển dụng:

  • Đẩy mạnh giá trị thương hiệu. Nhà tuyển dụng sẽ biết được đầy đủ hơn những gì người khác nghĩ về công ty của mình trên Internet. 
  • Biết cách cải thiện mình qua những đánh giá chi tiết. Bạn có thể so sánh giữa công ty của mình với đối thủ. Bạn sẽ hiểu rõ thương hiệu của mình mạnh ở đâu và có những điểm nào cần cải thiện. 
  • Chủ động trong truyền thông về thương hiệu của mình. Bạn hoàn toàn có thể phản hồi cho mỗi đánh giá. Hãy cho người tìm việc thấy rằng bạn rất sẵn lòng hồi đáp những thắc mắc, lo lắng của họ và cho thấy rằng những đánh giá của họ rất quan trọng với công ty.

Screenshot 2016-07-22 10.18.05

Quy Định Nội Dung và Kiểm Soát Chất Lượng

Có phải bất cứ ai cũng có thể đánh giá công ty của tôi?

Chính xác. Bất kì người tìm việc nào đã đăng kí tài khoản ở ITviec cũng đều có thể đánh giá các công ty.

Có phải họ được viết bất cứ gì họ muốn?

Hoàn toàn không. ITviec ràng buộc người dùng bằng Quy định nội dung để đảm bảo các đánh giá dùng từ ngữ lịch sự và giúp ích cho cả hai phía nhà tuyển dụng lẫn người tìm việc.

Làm cách nào ITviec đảm bảo chất lượng nội dung đánh giá?

ITviec có một số chính sách để đảm bảo chất lượng đánh giá từ người tìm việc:

  1. Quy định nội dung rất chặt chẽ. Những đánh giá dùng từ ngữ xúc phạm hay công kích cá nhân sẽ bị từ chối đăng.
  2. Chứng thực địa chỉ email. Để viết đánh giá, người dùng phải đăng kí tài khoản với một địa chỉ email đã được chứng thực.
  3. Các công cụ chống spam. Chúng tôi có những công cụ chống spam và phát hiện người dùng ảo, đánh giá ảo.
  4. Duyệt đánh giá thủ công. Mỗi đánh giá đều được đọc và duyệt bởi nhân viên của ITviec để đảm bảo chúng phù hợp và giúp ích được cho người tìm việc.

ITviec có chứng thực rằng người đánh giá đã thật sự làm ở công ty tôi trước khi duyệt đánh giá không?

Những đánh giá thật và chất lượng đều rất quan trọng với chúng tôi. Mỗi đánh giá được kiểm tra rất kĩ bởi nhân viên của ITviec để đảm bảo chúng đáp ứng Quy định nội dung. Chúng tôi sẽ từ chối đăng bất kì đánh giá nào mà chúng tôi tin rằng là sai trái, không lịch sự và không giúp ích được gì cho cộng đồng.

Việc chứng thực quá trình làm việc đòi hỏi chúng tôi phải kiểm tra từng người đánh giá. Mặc dù chúng tôi không thể làm như vậy nhưng chúng tôi tin rằng những công cụ đánh giá chất lượng tự động và duyệt tay từ con người đã đủ mang đến những đánh giá chất lượng cho công ty của bạn.

Chúng tôi có thể chỉnh sửa hay xóa đánh giá không?

Không. Nhà tuyển dụng không có quyền chỉnh sửa hay xóa các đánh giá.

Lấy được lòng tin của người tìm việc là một tiêu chí rất quan trọng. Họ sẽ biết ngay nếu nhà tuyển dụng xóa bất kì đánh giá nào chứa các phê bình hữu ích.

Nếu có một đánh giá nào sai về công ty, ITviec sẽ xóa nó chứ?

Bộ phận nội dung của chúng tôi sẽ xem xét lại bất kì đánh giá nào mà bạn tin rằng không đúng với sự thật.

Xin hãy luôn nhớ rằng các đánh giá đều là ý kiến chủ quan từ những trải nghiệm của họ. Nếu chúng tôi cảm thấy rằng đánh giá ấy đáp ứng các tiêu chí trong Quy định nội dung, chúng tôi vẫn sẽ đăng nó.

Chúng tôi không hài lòng với điểm đánh giá. Chúng tôi nên làm gì?

Chúng tôi nhận thấy rằng điểm đánh giá sẽ tăng khi bạn nhận được nhiều đánh giá hơn. Chúng tôi đề xuất bạn khuyến khích nhân viên của mình đánh giá nhiều hơn qua link: https://itviec.com/companies/submit-another-review. Càng nhiều đánh giá sẽ càng mang đến một bức tranh toàn cảnh rõ ràng và hài hòa hơn cho công ty của bạn.

Làm sao để công ty của tôi có nhiều đánh giá hơn?

Đây là một câu hỏi hay và rất dễ thực hiện. Chỉ cần gửi link này cho nhân viên và mời họ đánh giá: https://itviec.com/companies/submit-another-review.

Những đánh giá tiêu cực:

Vì sao ITviec chấp nhận những đánh giá tiêu cực trong trang nhà tuyển dụng?

Chúng tôi tin rằng một sự cân bằng và hài hòa trong tất cả đánh giá từ những quan điểm khác nhau sẽ mang đến một bức tranh rõ ràng hơn về công ty cho các ứng viên. Chúng tôi cũng nhận ra rằng các ứng viên không hề tin tưởng vào các đánh giá nếu không có cái nào là phê bình.

Làm sao ITviec cho thấy được đánh giá đó là “cân bằng”?

  1. Không đánh giá tiêu cực nào sẽ xuất hiện trên trang đánh giá của bạn trước khi bạn có ít nhất 2 đánh giá tích cực.
  2. Không đánh giá tiêu cực nào sẽ xuất hiện trừ phi chúng cũng có những điểm tích cực.
  3. 2-3 đánh giá đầu tiên trên trang đánh của bạn sẽ luôn là những đánh giá tích cực. Chúng tôi không bao giờ đem những đánh giá tiêu cực ra đầu tiên.

ITviec có đăng các đánh giá tiêu cực trên trang “Company Overview” không?

Không. Chúng tôi sẽ chỉ đăng những đánh giá tốt trên trang “Company Overview”.

Có nhiều đánh giá tiêu cực hơn các đánh giá tốt không?

Không. Chúng tôi nhận thấy rằng các ứng viên gửi nhiều đánh giá tốt hơn là đánh gia tiêu cực.

Chúng tôi nhận được đánh giá 1 sao, bạn sẽ xóa nó chứ?

Chúng tôi sẽ xóa bất kỳ đánh giá nào không đúng với Quy định nội dung. Chẳng hạn, các đánh giá chứa từ ngữ xúc phạm, công kích cá nhân hay thông tin riêng tư sẽ bị xóa.

Nếu một đánh giá đủ chi tiết, từ ngữ lịch sự và đáp ứng đúng quy định của chúng tôi thì đều được duyệt bất kể là đánh giá 1 sao. Chúng tôi thấy rằng dù bạn có là một nhà tuyển dụng tốt đến thế nào thì vẫn có những người cho rằng trải nghiệm của họ tại công ty là không tốt. Hãy nhớ rằng đánh giá chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của người viết và rất khác với những người đang làm việc tại công ty của bạn.

Đánh giá 1 sao có ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của nhà tuyển dụng không?

Chúng tôi cho rằng các đánh giá 1 sao là một cơ hội rất tốt để các nhà tuyển dụng biết được những điều mình cần cải thiện. Đây cũng là một cơ hội hiếm có để các nhà tuyển dụng cho thấy rằng mình rất quan tâm đến các ứng viên tiềm năng bằng cách phản hồi cho họ trực tiếp trên website. Chúng tôi thấy rằng các công ty có thể chuyển hóa một đánh giá không tốt thành điều có lợi nếu họ sẵn sàng lắng nghe và giải quyết vấn đề.

Chúng tôi cũng nhận thấy rằng những người tìm việc sẽ mất lòng tin vào những đánh giá nếu tất cả chúng đều 5 sao. Việc bị đánh giá 1 sao giúp cho những người tìm việc thấy rằng những đánh giá 5 sao cho công ty bạn cũng đều chính xác.

Một nhân viên cũ bị sa thải đang gửi hàng loạt đánh giá tiêu cực. ITviec sẽ xóa chúng chứ?

Chúng tôi có những công cụ để phát hiện và từ chối những đánh giá  sai lệch hay hàng loạt đánh giá từ một người. Nếu bạn tin rằng một số đánh giá trên trang của bạn là sai lệch hay không đúng sự thật, hãy báo cho chúng tôi biết ngay. Chúng tôi sẽ xem lại cẩn thận để kiểm tra xem chúng có đáp ứng đủ tiêu chí của ITviec không.

Chúng tôi có thể phản hồi cho từng đánh giá trên trang đánh giá của công ty không?

Được! Bạn hoàn toàn có thể phản hồi tới mọi đánh giá bằng cách đăng nhập vào tài khoản admin của mình trên ITviec tại: https://itviec.com/employer/sign_in.

Phản hồi của bạn sẽ xuất hiện dưới mỗi đánh giá trên trang của công ty. Bạn cũng  có thể quay lại và chỉnh sửa phản hồi của mình bất kì lúc nào.

Chúng tôi kiến nghị bạn nên phản hồi tới mọi đánh giá. Việc phản hồi sẽ cho thấy rằng các cấp quản lý trong công ty của bạn luôn quan tâm và lắng nghe mọi đánh giá về mình. Điều này sẽ rất hiệu quả cho thương hiệu của nhà tuyển dụng.

Screenshot 2016-08-10 11.26.11

Chúng tôi nên phản hồi cho những đánh giá 1 sao như thế nào?

Câu hỏi hay đấy! Dù bạn có là một nhà tuyển dụng tốt đến thế nào đi nữa thì vẫn sẽ có những người không có một trải nghiệm vui vẻ ở công ty bạn.

Chúng tôi đề xuất rằng mọi nhà tuyển dụng LUÔN phản hồi cho những đánh giá 1 sao. Một cách hay là: “Chúng tôi lấy làm tiếc vì bạn không có một trải nghiệm vui vẻ ở công ty chúng tôi. Chúng tôi luôn làm hết sức để mang đến một môi trường làm việc tuyệt vời, và thật buồn vì chuyện của bạn đã xảy ra. Chúng tôi đã cải thiện ABC việc theo như phản hồi của bạn. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những điều này không xảy ra nữa. Cảm ơn bạn vì đã cho chúng tôi biết về sai lầm này.”

Chúng tôi có nên phản hồi cho những đánh giá tốt không?

Nên! Chúng tôi khuyến khích bạn phản hồi tới TẤT CẢ đánh giá, thậm chí đơn giản chỉ là nói “Cảm ơn!”

Phản hồi tất cả đánh giá sẽ cho người tìm việc thấy rằng bạn quan tâm và tương tác với họ.