Thời điểm này hằng năm được xem là giai đoạn vàng để ứng viên chuyển việc cũng như nhà tuyển dụng xoay sở tìm kiếm nhân sự mới. Chỉ tính riêng trong tháng 1 vừa qua, số lượng việc làm mới được đăng tuyển trên ITviec đã lên đến con số hơn 1.500 và tỷ lệ kỹ sư IT khẳng định sẽ nhảy việc trong năm 2020 cũng ở ngưỡng cao: 43%.

Trong khi nhu cầu của cả người tìm việc lẫn nhà tuyển dụng đều gia tăng đột biến thì một sự thật đáng báo động là nguồn cung nhân lực ngành IT vẫn thiếu hụt trầm trọng (khoảng 350.000 – 400.000 người). Tỷ lệ thất nghiệp thấp (1,99% trong năm 2019) và cung không đủ cầu đồng nghĩa các công ty phải cạnh tranh khốc liệt để thu hút và giữ chân nhân tài.

Như thường niên, nhằm mang lại cái nhìn khách quan và một góc của bức tranh toàn cảnh về môi trường làm việc đáng mơ ước, ITviec đã tiến hành xem xét và chọn lọc ra những công ty IT tốt nhất Việt Nam.

Danh sách này được xếp hạng dựa trên 11.000+ đánh giá từ chính những nhân viên đang làm việc cho hơn 1000+ công ty.

Top 15 công ty IT tốt nhất Việt Nam 2020

Dưới đây là Top 15 công ty IT tốt nhất Việt Nam 2020 theo đánh giá của các nhân viên IT:

  1. Grab Vietnam
  2. NFQ Asia (8bit Rockstars)
  3. BOCASAY
  4. Knorex
  5. HARAVAN
  6. LG Development Center Vietnam
  7. Restaff
  8. KPMG Digital Enablement
  9. ZALORA Group
  10. Netcompany
  11. KMS Technology
  12. Hybrid Technologies
  13. Isobar Commerce (Bluecom Solutions)
  14. Cinnamon AI Labs
  15. Techbase Vietnam

“Những nhà tuyển dụng xem nhân viên của mình như khách hàng và tạo ra “sản phẩm việc làm” có giá trị cao nhất sẽ dẫn đầu ở cuộc chiến giành nhân tài. ITviec tự hào chia sẻ các chiến lược nhân sự cùng có lợi từ các công ty thắng giải “công ty IT tốt nhất Việt Nam 2020”. Những công ty này là ví dụ tuyệt vời về việc làm thế nào để thu hút và giữ chân các nhân tài IT.” – Chris Harvey – CEO của ITviec nhận định.

Điểm chung của những công ty thắng giải là gì?

  • Lương và chế độ đãi ngộ tốt. Các công ty IT tốt nhất đều có chính sách lương thưởng cực kỳ hấp dẫn.
  • Sếp tốt, lắng nghe nhân viên. Cấp trên quan tâm và đối xử tôn trọng là yếu tố ghi điểm với nhân viên.
  • Nhiều cơ hội học hỏi. Được đào tạo thường xuyên, công việc thử thách và chính sách thăng tiến rõ ràng… là những định hướng đúng đắn của những công ty IT tốt nhất hiện nay.
  • Bãi đổ xe thuận tiện, rộng rãi. Các nhân viên IT rất ghét việc gửi xe mất phí hoặc phải gửi ở nơi xa công ty.
  • Không OT (hoặc chính sách OT rõ ràng). Nhân viên của hầu hết các công ty thắng giải đều rất hiếm khi phải OT.
  • Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Thông qua các hoạt động nhóm, nhân viên sẽ cảm thấy gần gũi và gắn kết với công ty hơn.

Cùng điểm qua một chút thông tin về 15 công ty có tên trong bảng xếp hạng “Công ty IT tốt nhất Việt Nam 2020” và những đánh giá nổi bật về họ.

1. Grab Vietnam

top-15-cong-ty-it-tot-nhat-2020
Grab Vietnam có môi trường làm việc vô cùng thoải mái và không coi trọng bằng cấp của nhân viên (Ảnh: GenK)

“Bãi đậu xe rộng rãi, văn phòng đẹp sang chảnh tất cả đều được cấp Macbook”

“Văn phòng đẹp, đồng nghiệp dễ gần, học hỏi được nhiều thứ. Làm overtime (OT) có chế độ đầy đủ. Nhân viên cũng không cần phải OT nhiều”

Điểm đánh giá: 4.9

Phát triển thần tốc từ ứng dụng gọi taxi từ năm 2012, Grab đã và đang mở rộng nền tảng sản phẩm để trở thành siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu. Trụ sở và văn phòng đặt tại nhiều quốc gia Đông Nam Á mang lại môi trường làm việc đa văn hóa cũng như nhiều dự án thử thách, thú vị cho nhân viên.

2. NFQ Asia (8bit Rockstars)

“Sếp luôn luôn lắng nghe ý kiến nhân viên, văn phòng ở trung tâm thành phố thuận tiện đi lại. Nhiều dự án start-up công nghệ. Company events luôn luôn được tổ chức chuyên nghiệp và hoành tráng. Bạn học được nhiều kinh nghiệm từ đồng nghiệp.

Chế độ phúc lợi tốt, công ty có nhiều hoạt động về công nghệ và tedtalk. Nói không với OT hoặc rất ít OT.”

Điểm đánh giá: 4.8

NFQ Asia (8bit Rockstars) là công ty của Đức, chuyên phát triển phần mềm và cung cấp các giải pháp phát triển doanh nghiệp. Hoạt động hơn 20 năm với hơn 500 nhân sự, NFQ Asia hiện tại đã có mặt ở 4 quốc gia: Lithuania, Đức, Vietnam và Singapore.

3. BOCASAY

“Công ty trang bị đầy đủ nhu yếu phẩm cho nhân viên: mì gói, trái cây, tủ lạnh, lò vi sóng. Văn phòng đẹp, thoải mái. Không OT, công việc thoải mái, văn hoá nước ngoài.”

“Môi trường làm việc thân thiện, benifit ok, sếp tốt. Giờ giấc làm việc linh hoạt, môi trường làm việc thoải mái, ít OT.”

Điểm đánh giá: 4.7

BOCASAY là cái tên khá có tiếng trong lĩnh vực cung cấp và triển khai các giải pháp CNTT cho các công ty Fintech, Y tế, Bảo hiểm, Truyền thông và các startup… theo quy trình Agile. BOCASAY hiện đang hoạt động mạnh mẽ tại Pháp, Việt Nam và Madagascar với hơn 120 nhân viên.

4. Knorex

“Sếp nice, team vui. Có macbook và màn hình để làm việc. Hay tổ chức vui chơi ăn uống. Công việc không áp lực. Không có OT, có thể thoải mái làm thêm ở nhà nếu thích.”

Điểm đánh giá: 4.6

Knorex là công ty công nghệ cung cấp các sản phẩm và giải pháp quảng cáo cho các agency và doanh nghiệp lớn. Được thành lập năm 2010, Knorex hiện đang hoạt động ở Mĩ, Úc và các nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

5. HARAVAN

“Công ty đang phát triển nên có khá nhiều việc để làm. Môi trường trong công ty rất tốt, vui vẻ và hòa đồng, mọi người rất thân thiện, tiếp xúc với Dev team mình thấy rất bựa. Sếp khá thoải mái, quan tâm tới nhân viên.”

Điểm đánh giá: 4.5

Được thành lập từ tháng 4/2014, đến nay Haravan đã trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing.

6. LG Development Center Vietnam

“Các benefit khá ổn. Công việc ổn định, làm việc với KH nước ngoài (Mỹ, Đức, Hàn, Trung). Sếp thoải mái, tâm lý. Có budget ăn uống, chơi bời hàng tháng. Event cũng khá hay ho (Men’s day, Thi ăn kem, Xem phim).”

Điểm đánh giá: 4.5

LG Development Center Vietnam là công ty chuyên tiến hành các hoạt động nghiên cứu và tạo ra các sản phẩm phần mềm thông tin giải trí được ứng dụng trên các dòng xe ô tô của tương lai.

7. Restaff

“Việc nhẹ lương ổn, phù hợp với những người thích sự ổn định. Môi trường và trang thiết bị khá tốt. Đồng nghiệp và HR team dễ thương. Chính sách cho những người gắn bó với công ty khá tốt.”

Điểm đánh giá: 4.4

Restaff được thành lập năm 2007, có văn phòng đặt tại Nauy và TP. Hồ Chí Minh. Với nhiều dự án lớn mang tính quốc tế, Restaff là cái tên được nhiều khách hàng lựa chọn ở mảng phát triển phần mềm và kiểm thử.

8. KPMG Digital Enablement

“Văn phòng đẹp, nhiều gái xinh, xung quanh có nhiều đồ ăn.
Sau những ngày OT sẽ được nghỉ bù. Và ngoài thời gian OT, khi có việc gấp có thể work from home.”

Điểm đánh giá: 4.4

KPMG là một mạng lưới toàn cầu gồm các công ty dịch vụ chuyên nghiệp về dịch vụ Kiểm toán, Thuế & Tư vấn, hoạt động ở 155 quốc gia với 189.000 nhân viên trên toàn thế giới. KPMG Digital Enablement là một phần của KPMG Singapore.

9. ZALORA Group

ZALORA Group tiếp tục lọt top 15 công ty IT tốt nhất Việt Nam năm 2020

“Công ty có rất nhiều thứ mới mẻ để học hỏi, có nhiều thử thách trong việc cải thiện hệ thống. Sếp tốt và giỏi, nhưng cũng cần cân nhắc khi chọn sếp cho phù hợp với bạn. Hay tổ chức các hoạt động giải trí như ăn uống, company trip, tập gym, pingpong, ps4, đá banh, poker…”

Điểm đánh giá: 4.3

ZALORA đã trở nên quá quen thuộc với hình tượng kẻ dẫn đầu ở mảng thời trang online tại các khu vực mới nổi. Ra đời năm 2012, ZALORA hiện đang có mặt ở Singapore, Indonesia, Malaysia, Brunei, Philippines, Hồng Kông và Đài Loan.

10. Netcompany

“Bãi đậu xe rộng rãi, văn phòng đẹp, làm việc thoải mái”

Điểm đánh giá: 4.2

Netcompany là một trong những công ty IT thành công nhất ở Bắc Âu. Netcompany có trụ sở đặt tại Copenhagen – Đan Mạch và văn phòng ở rất nhiều các quốc gia như: Việt Nam, Anh, Na Uy, Ba Lan, Hà Lan.

11. KMS Technology

“Văn phòng đẹp, HR thân thiện nhiệt tình, văn hoá tốt.”

Điểm đánh giá: 4.0

KMS Technology là một công ty công nghệ toàn cầu chuyên về gia công phần mềm, phát triển sản phẩm phần mềm và tư vấn các giải pháp IT. Ngoài dịch vụ gia công phần mềm tuyệt vời, KMS đã cho ra mắt các sản phẩm tuyệt vời: QASymphony, Katalon Studio, Kobiton, Sprynkl…

12. Hybrid Technologies

“Văn phòng đẹp, phúc lợi ổn, văn phòng toàn trai xinh gái đẹp. Rất ít khi phải OT, OT sẽ được trả lương đầy đủ, cũng tùy vào lab.”

Điểm đánh giá: 4.0

Hybrid Technologies (tiền thân là Evolable Asia và Evolable Asia Solutions) được thành lập năm 2016 tại Tokyo – Nhật Bản.

Trải qua hơn 3 năm phát triển, Hybrid Technologies đã có 5 văn phòng làm việc tại Việt Nam và Nhật Bản, số lượng nhân viên gần 700 người, với hàng trăm khách hàng và hàng nghìn dự án ở lĩnh vực phát triển công nghệ hybrid, blockchain hay trí tuệ nhân tạo.

13. Isobar Commerce (Bluecom Solutions)

“Thời gian làm việc thoải mái, không OT. Bãi gửi xe cũng ổn. Văn phòng rộng thoải mái. Không có gì để chê.”

Điểm đánh giá: 3.7

Isobar Commerce là đối tác đáng tin cậy và sáng tạo khi nói đến các giải pháp thương mại điện tử chuyên nghiệp và triển khai các cấu trúc kinh doanh hiện có. Mục tiêu của Isobar Commerce là trở thành nhà cung cấp giải pháp web và thương mại điện tử hàng đầu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

14. Cinnamon AI Labs

“Môi trường làm việc tốt, xung quanh là những người trẻ tuổi năng động và nhiệt huyết. Văn hóa công ty rất tốt, gắn kết như một gia đình. Giờ giấc linh hoạt và thoải mái. Chưa gặp phải OT, nếu có OT cũng sẽ được trả lương đầy đủ.”

Điểm đánh giá: 3.7

Cinnamon là công ty tiên phong trong việc tư vấn và thiết kế các giải pháp sáng tạo sử dụng công nghệ AI – Deep Learning. Cinnamon mang đến nhiều cơ hội học hỏi và phát triển cho nhân viên thông qua các dự án mở rộng công nghệ dựa trên nền tảng AI.

15. Techbase Vietnam

“Văn phòng có view đẹp, bãi đậu xe thuận lợi, nằm trong khu shopping mall nên rất thuận tiện.
Hầu như không có OT nên những bạn có gia đình có thể an tâm làm việc, hoặc tranh thủ thời gian đi học buổi tối thêm kiến thức nhé.”

Điểm đánh giá: 3.6

Techbase Vietnam là công ty 100% thuần Nhật, được đầu tư bởi Yahoo! Japan Corporation – trang cổng thông tin điện tử lớn nhất tại Nhật. Techbase Vietnam được thành lập năm 2015 và hiện đang sở hữu hơn 140 nhân viên.

Danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam” thay đổi theo từng năm chứng tỏ các kỹ sư IT ngày càng khó tính hơn trong việc đánh giá và nhìn nhận về một môi trường làm việc lý tưởng.

Nếu các nhà tuyển dụng không nỗ lực cải thiện văn hóa, các chính sách phúc lợi, lương bổng… thì rất dễ dàng bị các đối thủ mới “hất tay trên”. Tất nhiên, đó là điều không ai mong muốn.