Read the English version here

Giới thiệu 

Tháng 3 năm 2020, ITviec ra mắt sản phẩm AI Match (AIM) – sản phẩm là cầu nối, tạo điều kiện kết nối các ứng viên ẩn danh với cơ hội việc làm phù hợp, giúp nâng cao trải nghiệm tìm việc cho người dùng. 

Nhà tuyển dụng được gợi ý các hồ sơ ứng viên chất lượng, có hoạt động tìm kiếm việc làm gần đây và có kỹ năng phù hợp với công việc họ đang tuyển một cách ẩn danh. Sau đó họ có thể chủ động gửi lời mời chia sẻ CV đến những ứng viên tiềm năng. Thông tin ứng viên sẽ được bảo mật cho đến khi họ chấp nhận lời mời chia sẻ CV.

Lời mời chia sẻ CV của nhà tuyển dụng sẽ được gửi đến email và tin nhắn SMS của ứng viên, lời mời có hiệu lực trong vòng 72h. Đồng thời các lời mời cũng được lưu trữ tại trang “Lời mời AI match” trên tài khoản ITviec của ứng viên. 

FAQ

Tại sao tôi lại nhận được mail mời chia sẻ CV? Tôi không ứng tuyển với job này.

Nhà tuyển dụng gửi lời mời công việc đến bạn thông qua AI-match, dịch vụ kết nối ứng viên ẩn danh với các cơ hội việc làm phù hợp. 

Thông tin kinh nghiệm trong CV của bạn (không bao gồm các thông tin cá nhân) phù hợp với yêu cầu của một số vị trí đang đăng tuyển trên website ITviec, và nhà tuyển dụng muốn mời bạn chia sẻ CV để có thể liên hệ trao đổi thêm về công việc.

Chuyện gì xảy ra nếu tôi đồng ý chia sẻ CV với nhà tuyển dụng? 

Sau khi bạn bấm chọn “chia sẻ CV” thì ITviec sẽ chia sẻ CV đầy đủ của bạn bao gồm thông tin liên lạc đến nhà tuyển dụng đã gửi lời mời. Sau khi nhận được CV, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ để trao đổi công việc.

Chuyện gì xảy ra nếu tôi không chấp nhận lời mời? 

Nếu không có hứng thú với vị trí đăng tuyển, bạn có thể bỏ qua lời mời của nhà tuyển dụng và không bấm vào “Chia sẻ CV”. 

ITviec có chia sẻ CV của tôi khi không có sự cho phép không?  

ITviec không chia sẻ CV có chứa thông tin cá nhân của ứng viên với nhà tuyển dụng trừ phi có được sự đồng ý của ứng viên. ITviec luôn hướng đến mục tiêu tìm kiếm công việc phù hợp với ứng viên. Mọi thông tin cá nhân của ứng viên đều được ẩn danh trước khi chia sẻ với nhà tuyển dụng. 

Vì vậy, nhà tuyển dụng không thấy tên hay thông tin liên lạc của bạn trừ phi bạn chấp nhận chia sẻ thông tin. Bạn hoàn toàn nắm quyền kiểm soát. 

Tôi không thích công việc đó. Liệu công ty đó có tiếp tục gửi lời mời không?

Một khi bạn đã bỏ qua lời mời chia sẻ CV thì nhà tuyển dụng không thể tiếp tục gửi lời mời đến bạn cũng như liên hệ cho bạn vì họ không có thông tin liên lạc của bạn.

Công ty tôi đang làm hiện tại có thể thấy thông tin của tôi trên ITviec không? 

ITviec không chia sẻ thông tin ẩn danh của ứng viên với công ty hiện tại hay bất cứ công ty cũ nào trong CV của ứng viên.

Tôi không muốn nhận lời mời chia sẻ CV. Làm thế nào để không nhận các lời mời từ nhà tuyển dụng nữa?

Bạn có thể tắt chức năng nhận lời mời công việc từ AIM bất cứ lúc nào. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản trên ITviec, đi đến mục “Cài đặt” trong thanh menu ở góc phải màn hình. Đến phần Thông báo, tắt trạng thái “Nhận lời mời chia sẻ CV từ nhà tuyển dụng qua AIM”. Khi nút “Nhận lời mời chia sẻ CV từ nhà tuyển dụng qua AIM” chuyển sang màu xám thì bạn đã tắt thành công.

Thanh menu tài khoản

Vào “Cài đặt”

Nhận lời mời nộp đơn từ nhà tuyển dụng qua AIM

Tắt “Nhận lời mời nộp đơn từ nhà tuyển dụng qua AIM” ở phần Thông báo

Tôi có thể quản lý các lời mời AIM của mình ở đâu? 

Bạn có thể đăng nhập vào ITviec và truy cập vào trang “Lời mời  AI Match” để quản lý các lời mời từ nhà tuyển dụng. 

Menu Lời mời AI Match

Vào Menu chọn mục “Lời mời AI Match”

Trang AI Match

Trang Lời mời AI Match

Mục “Đang chờ” lưu trữ các lời mời còn hiệu lực, bạn có thể xem lại chi tiết công việc và chấp nhận chia sẻ CV lúc này.

Mục “Đã chấp nhận” lưu trữ các lời mời còn mà bạn đã chấp nhận chia sẻ CV, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ bạn sớm nhất.

Mục “Đã hết hạn” lưu trữ các lời mời đã hết hiệu lực sau 72 giờ.