Báo cáo lương IT 2023-2024

Báo cáo lương IT tổng hợp thông tin từ 2,207 chuyên gia IT đang làm việc tại Việt Nam với đa dạng vị trí, ngôn ngữ lập trình và số năm kinh nghiệm. Báo cáo trình bày chi tiết Mức lương ngành công nghệ thông tin, Nhân khẩu học, Mong đợi nghề nghiệp, Hành trình tìm việc & Định hướng phát triển nghề nghiệp của các chuyên gia trên thị trường IT 2023-2024.

Báo cáo Lương IT có gì mới?

Bên dưới là những thông tin cập nhật nổi bật sẽ được tiết lộ trong báo cáo năm nay, dựa trên kết quả từ Khảo sát lương IT 2023, được mở từ 19/09/2023 đến 10/10/2023 dưới hình thức online, với thời lượng trung bình để người tham gia hoàn thành bảng câu hỏi kéo dài từ 15 đến 20 phút.

Thêm các yếu tố dẫn đến sự khác biệt về lương IT

Để thấy rõ sự đa dạng về lương ngành công nghệ thông tin trên thị trường IT từ nhiều góc nhìn, báo cáo đã bổ sung nhiều bảng và biểu đồ thể hiện mức lương trung bình theo quy mô công ty, quốc gia chủ quản, loại hình công ty, ngành nghề hoạt động của công ty và so sánh dựa trên các tỉnh thành.

Cung cấp thông tin chi tiết về nhân khẩu học

Nhiều dữ liệu về nhân khẩu học của các chuyên gia IT có thể giúp cải thiện các chính sách mang tính cá nhân hoá. Tình trạng hôn nhân, con cái, chi phí sinh hoạt mỗi tháng, ngân sách học tập mỗi tháng v.v. đều được thể hiện trong báo cáo năm nay.

Góc nhìn cận cảnh về hành trình tìm kiếm việc làm mới

Bạn có bao giờ thắc mắc về những thông tin mà các chuyên gia IT tìm kiếm nhiều nhất khi tìm việc, họ thường gửi đi bao nhiêu đơn ứng tuyển, định nghĩa của họ về danh tiếng/thương hiệu tuyển dụng tích cực là như thế nào, hoặc tại sao họ ứng tuyển? Những phân tích trong báo cáo sẽ giải đáp các câu hỏi này.

Góc nhìn đa chiều về tình trạng layoff đối với các chuyên gia IT

Hiểu rõ hơn về sự khác biệt của layoff do chiến lược giảm quy mô công ty hoặc tái cơ cấu, theo các khía cạnh khác nhau: thành phố, quy mô & loại hình công ty, quốc gia chủ quản và khoảng năm kinh nghiệm. Đánh giá mở rộng này giúp bổ trợ cho các quyết định nghề nghiệp sáng suốt và các phương pháp tuyển dụng hiệu quả hơn.

Mức lương IT theo vị trí

Top 3 vị trí IT dẫn đầu về mức lương trung vị trong Báo cáo lương IT 2023-2024 không có sự thay đổi so với báo cáo trước đó.

Solution Architects với trung vị 2,5 năm kinh nghiệm tiếp tục ghi nhận mức lương trung vị cao nhất: 63 triệu/tháng.

Tech Lead ở vị trí thứ 2, với mức lương trung vị 50 triệu/tháng và trung vị 3 năm kinh nghiệm. Vị trí thứ 3 là Project Leader/Project Manager với mức lương trung vị 48 triệu đồng/tháng. Mức lương này tương đối ấn tượng với các chuyên gia có số năm kinh nghiệm trung vị là 5 năm.

Trong số các vị trí lần đầu xuất hiện trong báo cáo năm nay, đáng chú ý có thể kể đến Data Engineer, mức lương trung vị 30 triệu/tháng với trung vị 2 năm kinh nghiệm, và DevOps Engineer/DevSecOps Engineer nhận được 40.5 triệu/tháng với cùng số năm kinh nghiệm. Cloud Engineer cũng nằm trong danh sách dẫn đầu, với mức lương trung vị 45 triệu/tháng dành cho những chuyên gia có trung vị 4 năm kinh nghiệm.

Tải báo cáo chi tiết để cập nhật mức lương trung vị mới nhất theo 25 vị trí IT, ngôn ngữ lập trình với số năm kinh nghiệm tương ứng.

Báo cáo chi tiết

Báo cáo lương IT 2023-2024 là một trong những nguồn tham khảo thông tin hiệu quả về:
  • Mức lương ngành công nghệ thông tin theo: vị trí, ngôn ngữ lập trình, số năm kinh nghiệm, tỉnh thành và các yếu tố liên quan đến bối cảnh công ty (quy mô, ngành nghề, loại hình…)
  • Chân dung tổng quan & chi tiết của các chuyên gia IT tại Việt Nam
  • Sự chuyển dịch mong đợi về lương, cơ hội nghề nghiệp, hành trình tìm việc của các chuyên gia IT
  • Định hướng học tập & phát triển nghề IT trong năm 2024
Bạn có thể tham khảo thêm báo cáo lương IT 2022-2023 tại đây
Vui lòng hoàn tất thông tin để nhận link tải báo cáo chi tiết qua email