Việc nâng cấp tay nghề và mở rộng quan hệ để thăng tiến nhanh của Developer sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thường xuyên đến những Tech Event “chất”.

Do vậy, ITviec đã tổng hợp 5+ Tech Event “chất” được tổ chức hàng tháng mà chắc chắn bạn sẽ hối tiếc nếu không tham gia.

Xem việc làm Developer trên ITviec

1. Các event của Google Developer Group Ha Noi (Hà Nội)

Google Developer Group Ha Noi (GDG Ha Noi) thường tổ chức các tech event miễn phí nhằm thảo luận về các công nghệ và những cập nhật trong các sản phẩm của Google. Event nổi bật nhất của GDG Ha Noi có thể kể đến là  Google IO Extended Hanoi 2019 (giống như Google IO thường niên tại Mỹ) để training cho những Android Developer.

Vì sao bạn nên tham gia?

  • Đây là cộng đồng Android Developer hoạt động rất sôi nổi tại Hà Nội với đề tài đa dạng, từ chuyên môn lập trình đến kinh doanh công nghệ, start-up công ty công nghệ như thế nào, v.v…
  • Các Event quy tụ rất nhiều “anh tài” Developer làm việc với các sản phẩm của Google và team đến từ Google nên đây là cơ hội tuyệt vời cho bạn giao lưu, mở rộng mối quan hệ để tìm được những cơ hội việc làm tốt.

Thời gian: các event thường được tổ chức hàng tháng tại Hà Nội.

Việc làm Android

Việc làm Android tại TP HCM

Việc làm Android tại Hà Nội

2. Scrum Breakfast (TP.HCM)

Scrum Breakfast là một tech event chuyên về Scrum và Agile tại TP.HCM. Event hướng đến đối tượng là Product Owner, Scrum Master, Developer, Tester và sinh viên IT. Trong mỗi buổi event, sẽ có một Speaker tham gia thuyết trình về một Scrum Framework hoặc Agile và mọi người cùng thảo luận về vấn đề này.

Vì sao bạn nên tham dự?

  • Đa dạng chủ đề trong Scrum, Agile mà bất cứ ai cũng sẽ gặp trong quá trình làm việc. Bạn có thể học tập rất nhiều kinh nghiệm thực tế từ các diễn giả.
  • Event hội tụ khá nhiều Scrum Master đang làm việc tại các doanh nghiệp nên đây sẽ là dịp rất tốt để bạn mở rộng mối quan hệ của mình trong ngành.

Thời gian: khoảng 1-2 tháng/ lần tại TP.HCM.

Việc làm Scrum – Agile

Việc làm Scrum – Agile tại TP HCM

Việc làm Scrum – Agile tại Hà Nội

3. Golang Vietnam Meetup (TP.HCM)

Những Developer nào đang tìm hiểu về Golang – ngôn ngữ mới của Google với nhiều cải tiến từ C và C++ thì không nên bỏ qua tech event miễn phí này. Tiêu chí của event là tạo ra một sân chơi cho mọi Developer cùng chia sẻ kiến thức, thậm chí là tranh luận với nhau nên không khí rất thoải mái, thân thiện.

Vì sao bạn nên tham dự?

  • Event mang đến những bài thuyết trình rất thực tế và cập nhật nhanh về ngôn ngữ Golang, giúp bạn có thể học tập ngôn ngữ này một cách dễ hiểu và nhanh chóng nhất.
  • Rất nhiều hoạt động trong event như thuyết trình, networking, workshop… nên bạn không sợ chán hay không phù hợp với mình.
  • Cộng đồng Golang Vietnam tập hợp mọi Developer mới nhập môn và đã có kinh nghiệm lâu năm về Golang. Do đó, dù bạn ở cấp độ nào cũng sẽ hòa nhập rất nhanh, không sợ thiếu hụt kiến thức.

Thời gian: khoảng 2-3 tháng/ lần tại TP.HCM.

Việc làm Golang

Việc làm Golang tại TP HCM

Việc làm Golang tại Hà Nội

4. xDay – Đại học FUNiX (Hà Nội, TP.HCM)

xDay là sự kiện offline hàng tháng do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, dành cho học viên và những bạn yêu thích IT.

Vì sao bạn nên đến đây?

  • Diễn giả là các chuyên gia trong ngành hoặc hot IT bloggers. Bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm xương máu từ họ!
  • Chủ đề và diễn giả thay đổi mỗi tháng nên nội dung sẽ luôn mới mẻ.
  • Cơ hội để bạn mở rộng network.

Thời gian: hàng tháng tại Hà Nội và TP.HCM.

Việc làm Developer

Việc làm Developer tại TP HCM

Việc làm Developer tại Hà Nội

5. Grokking TechTalk (TP.HCM)

Đây là một event miễn phí của trang cộng đồng Grokking Vietnam, tập hợp những Software Engineer tại TP.HCM đến trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và cập nhật công nghệ.

Vì sao bạn nên tham dự?

  • Event gồm nhiều bài thuyết trình từ các technical leaders, senior engineers, và CTO của các công ty lớn, giúp bạn vừa học được kiến thức mới vừa mở rộng mối quan hệ.
  • Chủ đề thuyết trình đa dạng, từ khoa học máy tính đến quy trình lập trình phần mềm… với những kiến thức bổ ích và kinh nghiệm thực tế giúp bạn có thể ứng dụng vào công việc.

Thời gian: khoảng 1-2 tháng/ lần tại TP.HCM.

6. Tech Meetup at ansarada

Được tổ chức bởi chính ansarada Vietnam, sự kiện Tech Meetup này hoàn toàn miễn phí, dành cho các developer tại TP.HCM. Thông qua sự kiện, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cơ hội nghề nghiệp tại ansarada nếu có hứng thú.

Vì sao bạn nên tham dự?

  • Diễn giả là những người có tiếng trong ngành và thay đổi liên tục để phù hợp với chủ đề.
  • Nội dung sự kiện đa dạng: Salesforce Developer, Technical Leadership, ReactJS, UI, UX…

Thời gian: khoảng 2-3 tháng/lần

7. Demo Day

Mặc dù là event để tổng kết các khóa học cho những học viên tham gia tại CoderSchool nhưng tất cả developer đều được chào đón tại đây. Vé vào hoàn toàn miễn phí, được tổ chức tại TP.HCM.

Vì sao bạn nên tham dự:

  • Nếu bạn quan tâm và có ý định tham gia một khóa học nào đó thì đây là cơ hội tốt để tìm hiểu và đặt câu hỏi cho chính những người trong cuộc, trước khi đưa ra quyết định.
  • Ngoài event này, CoderSchool cũng thường xuyên tổ chức những buổi tech talk với nhiều chủ đề đa dạng. Bạn có thể theo dõi để đăng ký tham gia.

Thời gian: khoảng 2-3 tháng/lần

Việc làm Software Engineer

Robby2

Hãy cho ITviec biết cảm nhận của bạn về các event trên nếu đã tham dự nhé! Ngoài ra, đừng ngại chia sẻ cho ITviec những Tech Event “chất” (miễn phí càng tốt) nhé!

Và đừng quên tham khảo việc làm Developer tại ITviec!