Các chủ đề của cuộc thi có ý nghĩa gì? Vì sao tôi cần đọc yêu cầu của từng chủ đề?

10 chủ đề được Ban tổ chức đưa ra nhằm giúp bạn định hướng nội dung để có thể bắt đầu viết bài dễ dàng hơn. 

Yêu cầu của mỗi chủ đề đồng thời cũng là tiêu chuẩn để ban tổ chức chấm điểm cho các bài viết dự thi trong chủ đề đó. Do đó, việc bám sát yêu cầu của chủ đề để viết bài là rất quan trọng, vì nó có thể giúp bạn đạt điểm số cao hơn và tăng cơ hội trúng giải thưởng.

Tôi có thể chọn nhiều chủ đề khác nhau để dự thi không? Có giới hạn số lượng bài viết tham gia trong cùng một chủ đề không?

Không. Ban tổ chức không giới hạn số lượng bài viết trong một chủ đề hay tổng số lượng chủ đề mà một người có thể tham gia.

Vì sao bài viết của tôi không được đăng tải?

Ban tổ chức tôn trọng mọi câu chuyện, quan điểm và văn phong cá nhân. Tuy nhiên, để đảm bảo cuộc thi công bằng, khách quan và tích cực, Ban tổ chức sẽ từ chối đăng tải các bài viết vi phạm các quy định sau:

  • Nội dung KHÔNG bám sát đề tài đã chọn. 
  • KHÔNG gửi kèm bất cứ hình ảnh nào. 
  • Đã từng được đăng ở bất cứ trang nào khác.
  • Độ dài bài viết không đúng quy định (từ 1000 – 10000 ký tự)
  • Chứa từ viết tắt (ngoại trừ các thuật ngữ kỹ thuật), biểu tượng cảm xúc, teencode hay từ chửi thề,…
  • Chứa ngôn từ kích động, thù hằn, nhằm tấn công cá nhân hoặc tổ chức khác.
  • Chứa nội dung bạo lực, quấy rối, nhạy cảm, sai lệch về chính trị… trong bài viết hoặc hình ảnh.
  • Chứa nội dung chưa được xác thực, có thể ảnh hưởng đến uy tín của ITviec.
  • Chứa nội dung thiếu tính xác thực, có thể ảnh hưởng đến uy tín của ITviec.
  • Vi phạm các trường hợp khác được ban tổ chức đánh giá là không phù hợp với tính chất cuộc thi.

Bài viết đã được đăng trên một trang khác trước đó, nhưng hiện tại đã bị xoá thì có được tham gia không?

Rất tiếc là không. Chúng tôi hi vọng bạn có thể chia sẻ những câu chuyện mới mẻ và đa dạng.

Tôi cần làm gì nếu bài viết không được đăng tải?

Trong trường hợp bài viết bị từ chối đăng tải, bạn có thể kiểm tra kỹ các quy định về bài dự thi hợp lệ, sau đó tạo bài viết mới và gửi lại để xét duyệt.
Nếu có bất cứ khiếu nại hay thắc mắc nào về việc bài viết không được đăng, vui lòng gửi email về địa chỉ blog@itviec.com

Tiêu chí gì để một bài viết có thể thắng giải?

Bài viết của bạn có khả năng thắng giải cao hơn nếu: bám sát yêu cầu của chủ đề; câu chuyện có tính chân thực và thể hiện nhiều trải nghiệm cá nhân; thể hiện được góc nhìn, sự việc, trải nghiệm mới lạ; chia sẻ bài học, kiến thức có giá trị với cộng đồng IT.

Giải thưởng sẽ được công bố ở đâu, vào lúc nào?

Những bài viết thắng giải sẽ được thông báo vào ngày 26/6/2023 trên trang chủ của cuộc thi, Facebook, LinkedIn của ITviec và qua email của người thắng giải.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bài viết của tôi thắng giải?

ITviec sẽ liên hệ trực tiếp với bạn qua thông tin bạn điền trong bài dự thi để thực hiện quy trình trao giải thưởng. Vì vậy, thông tin liên lạc chính xác là vô cùng quan trọng.

Bạn có quyền chọn một trong các giải thưởng: hoặc là hiện vật (tùy theo tình trạng hàng hóa ở thời điểm đó), hoặc tiền mặt.

  • Đối với lựa chọn giải thưởng là hiện vật, ITviec sẽ liên hệ và cập nhật với bạn tình hình trao gửi giải thưởng tùy theo tình trạng hàng hóa và giao nhận ở thời điểm đó.
  • Đối với lựa chọn giải thưởng là tiền mặt, ITviec sẽ thực hiện các quy trình giấy tờ cần thiết với bạn để trao giải thưởng.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bài viết của tôi KHÔNG thắng giải?

Những bài viết không thắng giải sẽ được lưu giữ và tiếp tục được lựa chọn để công khai trên các nền tảng ITviec sau cuộc thi. ITviec sẽ liên hệ với tác giả của bài viết trước khi đăng tải công khai.