Thông tin về tác giả:

Anh Nguyễn Hoàng Quốc Quyền có 3 năm kinh nghiệm làm việc với Unity và Game Development. Hiện tại anh đang giữ vị trí Game Developer tại Skygo Game Studio kể từ năm 2019.

 

Tác giả tự giới thiệu: Mình là người thích các nhân vật Marvel và Kamen Rider, yêu game và yêu việc được làm việc với game.

 

Một số giải thưởng cá nhân trong quá trình học tập và làm việc:

– Giải Vô địch IPCR Hackathon 2018 của Câu lạc bộ IT PTIT Hà Nội

– Giải Ba cuộc thi viết “Cuốn sách trong tôi là…” của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông năm 2018; giải Khuyến khích cuộc thi “Những cuốn sách của tuổi trẻ” của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông năm 2019.

chuyen-it-nguyen-hoang-quoc-quyen

Làm game là một lĩnh vực đặc biệt bởi khi nói về nó, bạn có thể chứng kiến cả ánh mắt ngưỡng mộ lẫn những nụ cười dè bỉu. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc cảm giác khi được làm game là như nào? Liệu nó có vui và thú vị không?

Khi còn là sinh viên...

…mình đã bắt gặp vài người cũng có chung chí hướng, có cùng lí do để vào CNTT như mình. Chúng mình hiểu rằng lí do chọn CNTT vì thích chơi game thường là trò cười trên một số group, diễn đàn. Do vậy, mấy đứa càng cố gắng để chứng minh rằng mơ được, nói được thì làm được. Họ vừa là thầy, vừa là bạn. Họ dạy mình thêm nhiều bài học về kinh nghiệm, về kỹ thuật và cũng là tấm gương để mình đánh giá bản thân.

 

Nhờ họ mà mình như có thêm động lực trên con đường đã chọn. Đây cũng là thời điểm mà mình nhận ra: Chỉ đam mê đơn thuần thôi là chưa đủ mà còn phải cố gắng rất nhiều, nhưng nếu không có đam mê thì bạn chẳng thể bắt đầu một hành trình diệu kỳ được. Cảm ơn Quân và Đạt!

Chỉ đam mê đơn thuần thôi là chưa đủ mà còn phải cố gắng rất nhiều, nhưng nếu không có đam mê thì bạn chẳng thể bắt đầu một hành trình diệu kỳ được.
nguyen-hoang-quoc-quyen-chuyen-it
Nguyễn Hoàng Quốc Quyền
Game Developer
Trích “Anh ơi làm game có vui không?"

"Anh ơi làm game có vui không?"

Có một kỉ niệm lúc mình có cơ hội đảm nhiệm một vị trí quan trọng trong câu lạc bộ: Trưởng ban Ứng dụng kiêm leader team Game. Trong suốt thời gian hoạt động, mình không để lại được nhiều dấu ấn, nhưng lúc mình chuẩn bị dừng hoạt động thì có một bạn khoá dưới đã hỏi mình một câu: “Anh ơi làm game có vui ko?”

 

Câu nói đó như chấp thêm chút củi vào nhúm lửa le lói của anh Trưởng ban:

“Em biết không, khi em làm game, thực chất em đang làm ra một niềm vui nho nhỏ và hy vọng có thể gửi đến cho ai đó ngoài kia. Dân làm Game thường hay nói đùa với nhau là Give a man a game and he’ll have fun for a day. Teach a man to make games and he’ll never have fun again. Chả sao cả, có thể anh không vui, nhưng anh sẽ cảm thấy hạnh phúc” – mình đáp.

 

Không biết bạn ấy có hiểu ý mình không nhưng rất vui là các sinh viên khoá dưới đã thực sự xây dựng nên một team Game rực rỡ và sôi nổi hơn nhiều so với thời của mình. Cảm ơn tất cả các em!

nguyen-hoang-quoc-quyen-chuyen-it
Tác giả Nguyễn Hoàng Quốc Quyền

Thời điểm mà mình và đám bạn cùng trang lứa bước chân ra xã hội, đi kiếm cho mình những bến đỗ nghề nghiệp, công ty mà mình vào làm là một nơi rất tuyệt vời. Mọi người hoà đồng và quan tâm tới nhau. Mình hay chia sẻ với một anh senior về những suy nghĩ của bản thân: “Anh ơi làm game có vui không?”

 

Anh bảo: “Anh luôn quan niệm là hãy chọn một công việc để mỗi sáng thứ 2 thức dậy có thể nghĩ rằng mình được đi làm chứ không phải là mình phải đi làm. Và em biết đấy, mỗi sáng thứ 2 anh lại được đến nơi này, ở đây có mọi người.”

 

Quả thực mình có hơi rưng rưng nước mắt sau khi nghe anh nói. Cảm ơn các anh vì đã tạo nên một môi trường làm việc lí tưởng và đáng trân trọng trong suốt thời gian em gắn bó với nơi này.

Mọi người không có quyền lựa chọn cách mình sinh ra nhưng có quyền lựa chọn cách mình sống.

 

Gửi tới các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt là các bạn có niềm đam mê với game, hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê đó của bản thân, đừng sợ ai cười chê. Biết đâu sau này chúng ta sẽ trở thành đồng nghiệp, hoặc một ngày nào đó, lại sẽ có ai đó hỏi bạn: “Anh ơi làm game có vui không?” Lúc đó, hãy cho mình nghe câu trả lời của bạn nhé!

* Câu chuyện đã được sự đồng thuận xuất bản của tác giả và được hiệu chỉnh theo chuẩn văn bản từ ITviec.

Cuộc thi viết “Từ ao làng đến out trình”

“Từ Ao làng đến Out trình” là một sân chơi hoàn toàn mới mẻ dành cho cộng đồng công nghệ Việt Nam. Tham gia cuộc thi, các anh chị em IT vừa có thể chia sẻ câu chuyện nghề riêng biệt của mình, vừa nhận về nhiều giải thưởng hấp dẫn và giá trị. Cuộc thi do ITviec tổ chức, thời gian nhận bài thi từ ngày 24.6.2022 đến 29.7.2022, nhằm kỷ niệm 9 năm ITviec kết nối Nhân Sự IT “Chất” đến Job “Chất”.

xem các câu chuyện đạt giải khác