Danh sách Công ty IT tốt nhất Việt Nam 2023 được mở rộng và phân loại theo quy mô công ty, cung cấp bức tranh toàn diện và chi tiết hơn về những nơi làm việc lý tưởng nhất đối với nhân viên IT tại Việt Nam, thể hiện nỗ lực của ITviec trong việc kết nối ứng viên chất với các môi trường làm việc chất.

ITviec vui mừng công bố danh sách Công ty IT tốt nhất Việt Nam (Vietnam Best IT Companies) năm 2023 (được phân loại theo quy mô công ty):

Top 15 Công ty IT tốt nhất Việt Nam – Quy mô lớn (trên 300 nhân viên)

  1. Tyme
  2. Niteco Vietnam Co., Ltd
  3. Absolute Software (Vietnam) Ltd
  4. Zuhlke Engineering Vietnam
  5. NFQ Asia
  6. Orient Software Development Corp.
  7. Coc Coc
  8. Buymed
  9. Teko Vietnam
  10. Netcompany
  11. Positive Thinking Company
  12. Samsung Electronics HCMC CE Complex
  13. LG Electronics Development Vietnam (LGEDV)
  14. KMS Technology
  15. NashTech

Top 15 Công ty IT tốt nhất Việt Nam – Quy mô vừa và nhỏ (từ 300 nhân viên trở xuống)

  1. NAVER VIETNAM
  2. Beincom
  3. Excel Technologies
  4. Scandinavian Software Park
  5. Facilitated Work Hub
  6. NEXLAB TECHNOLOGY
  7. Parcel Perform
  8. Restaff
  9. EPAM
  10. GeoComply (GeoTech Hub Vietnam)
  11. mgm technology partners Vietnam
  12. AMANOTES
  13. Enlab Software
  14. MTI TECHNOLOGY
  15. Allgrowlabo Co.,Ltd.

| Xem đầy đủ Danh sách Công ty IT tốt nhất Việt Nam năm 2023 

Danh sách Công ty IT tốt nhất Việt Nam 2023 được tổng hợp và xếp hạng dựa trên 18.000+ review thực tế của các nhân viên IT đã và đang làm việc tại các công ty công nghệ trong năm 2022, đồng thời được phân loại theo quy mô công ty. Do đó, đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời từ ITviec dành cho các ứng viên IT để yên tâm ứng tuyển, tự tin lựa chọn “bến đỗ” theo đúng định hướng phát triển sự nghiệp IT của mình.

Hơn nữa, đối với các nhà tuyển dụng IT, danh sách Công ty IT tốt nhất Việt Nam sẽ là cơ sở thực tế để doanh nghiệp nhìn lại và phát huy những chiến lược nhân sự hiệu quả trong năm qua, cũng như có định hướng cải thiện để tạo ra môi trường làm việc thu hút, gắn bó hơn cho đội ngũ nhân sự IT của mình. 

Thấy gì từ danh sách Công ty IT tốt nhất Việt Nam 2023?

1. Tân binh tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ

Chỉ có 8/30 công ty thắng giải năm nay là những cái tên đã từng góp mặt trong danh sách năm ngoái. Trong đó, top 5 ở cả 2 loại quy mô đều chứng kiến sự xuất hiện của những cái tên mới, lần đầu tiên được vinh danh trên bảng xếp hạng Công ty IT tốt nhất Việt Nam như:

  • Niteco Vietnam Co., Ltd
  • Zuhlke Engineering Vietnam
  • NAVER VIETNAM
  • Beincom
  • Excel Technologies
  • Facilitated Work Hub
cong-ty-it-tot-nhat-viet-nam-2023-01

Những tân binh lần đầu xuất hiện trong danh sách Công ty IT tốt nhất Việt Nam

Sự luân chuyển, thay thế của những cái tên trong danh sách Công ty IT tốt nhất Việt Nam hằng năm là minh chứng cho thấy, luôn có cuộc cạnh tranh không ngừng và sự nỗ lực đổi mới liên tục của các nhà tuyển dụng IT trong việc thu hút và làm hài lòng các nhân viên IT. 

Trước những chuyển biến lớn của kinh tế, xã hội sau đại dịch COVID-19 và gần nhất là xu hướng sa thải (layoffs) toàn cầu, nhu cầu và tiêu chí về nơi làm việc tốt của nhân viên IT chắc chắn sẽ có những thay đổi mạnh mẽ mà các nhà tuyển dụng IT cần lưu tâm, nếu muốn trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những chuyên gia IT giỏi nhất.

2. Những tiêu chí giúp top Công ty IT tốt nhất Việt Nam 2023 ghi điểm với nhân viên IT

Cùng ITviec điểm qua một số review nổi bật về top 3 Công ty IT tốt nhất Việt Nam 2023, để xem những tiêu chí nào làm nên một công ty IT tốt trong mắt các nhân viên IT nhé:

  • Mô hình làm việc hybrid

Hơn 1 năm sau thời gian giãn cách do đại dịch, chế độ work from home (làm việc ở nhà) đã trở thành một nhu cầu cần thiết của các nhân viên IT. Theo Báo cáo Mức lương và Mong đợi nghề nghiệp của các chuyên gia IT 2022 – 2023 do ITviec thực hiện, 70,2% chuyên gia IT tham gia khảo sát chia sẻ rằng họ quan tâm hơn đến các việc làm hybrid sau COVID-19; đồng thời yếu tố “công việc linh hoạt, có thể làm tại nhà, không cần chấm công” cũng là yếu tố quan trọng nhất liên quan đến văn hoá công ty được các chuyên gia IT lựa chọn khi nói về một “công ty lý tưởng để gắn bó lâu dài”.

Phần lớn các công ty trong top 3 Công ty IT tốt nhất Việt Nam đều tiếp tục áp dụng mô hình làm việc hybrid này, cho phép nhân viên linh động giữa làm việc ở văn phòng và làm việc ở nhà, do đó nhận được những review rất tích cực từ phía nhân viên IT của họ.

  • Chính sách OT hợp lý

Các công ty trong top 3 đều được đánh giá cao bởi chính sách OT hợp lý như:

– “Rất ít OT”, “chưa bao giờ khuyến khích OT”, “được OT tại nhà”,..

– Nếu có OT thì “luôn được nghỉ bù”, “trả OT theo đúng quy định”, “được trả lương x2 hoặc x3 chứ không bù ngày nghỉ”, “quản lý luôn thống nhất rõ ràng trước khi OT”...

Ngay cả với các công ty outsourcing, việc quan tâm xây dựng chính sách OT hợp lý, minh bạch, rõ ràng cũng đã giúp họ có thêm điểm cộng lớn, khiến nhân viên hài lòng và sẵn sàng gợi ý, khuyến khích bạn bè làm việc tại nơi đó.

  • Chính sách hỗ trợ học tập cho nhân viên

Một điểm đặc biệt của các nhân viên IT là họ rất quan tâm đến quỹ học tập, các chính sách hỗ trợ nhân viên phát triển và rèn luyện kỹ năng. Theo review trên ITviec.com, việc có quỹ học tập cho nhân viên IT thể hiện rằng, công ty không chỉ chăm lo cho đời sống nhân viên mà còn quan tâm đến việc phát triển sự nghiệp của nhân viên. 

cong-ty-it-tot-nhat-viet-nam-2023-02

Một số ví dụ hiệu quả về cách xây dựng chính sách hỗ trợ học tập cho nhân viên tại các công ty nằm trong top Công ty IT tốt nhất Việt Nam năm 2023 là:

  • “training hàng tuần”
  • “hàng tháng được cấp tiền mua sách”
  • “cung cấp tài khoản học online miễn phí”
  • “có quỹ học tập nội bộ và quỹ dùng để tìm kiếm và học các khoá học bên ngoài mà bạn thấy hay và bổ ich”
  • “công ty sẽ support chi phí học hoặc thi chứng chỉ nếu phù hợp”


  • Tiện ích tại văn phòng

Theo những review gửi về cho ITviec, một công ty IT tốt không chỉ có chế độ lương thưởng và phát triển sự nghiệp tốt, mà còn cần làm tốt trong việc xây dựng môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên. Cụ thể, nhân viên IT tại những công ty thắng giải năm nay đều nhắc đến và đánh giá cao về không gian và các tiện ích tại nơi làm việc như:

  • “máy pha cà phê, máy ép trái cây siêu xịn, ở nhà mình còn thua xa”
  • “pantry luôn ngập tràn đồ ăn, thức uống, không bao giờ lo bị đói 
  • “thư viện đọc sách, máy chơi game, bi lắc, máy tập thể dục, chạy bộ”
  • “có phòng game riêng, pingpong, tủ lạnh, máy pha cafe, full topping”
  • “Công ty có view rất đẹp, ở vị trí trung tâm, không gian mở, nhiều cây xanh”

Có thể thấy, việc chăm chút từng chi tiết nhỏ cho môi trường làm việc sẽ giúp nhân viên IT cảm thấy công ty cũng giống như ở nhà, từ đó hình thành mong muốn gắn bó và cống hiến với công ty. Đây là một gợi ý đặc biệt hữu ích cho các công ty vừa và nhỏ để mời gọi và giữ chân nhân tài.

cong-ty-it-tot-nhat-viet-nam-2023-03

3. Các công ty outsourcing nhận được review tích cực

Nếu như năm 2022 chứng kiến sự “lên ngôi” của các công ty product (tự xây dựng, phát triển và bán các sản phẩm IT) với tỉ tệ 14/15 công ty product trong danh sách, thì top 30 năm nay chào đón sự có mặt nhiều hơn của các công ty outsourcing, đặc biệt là các công ty outsourcing quy mô lớn như:

  • Niteco Vietnam Co., Ltd
  • Zuhlke Engineering Vietnam
  • Orient Software Development Corp.
  • Netcompany
  • EPAM

Các công ty outsourcing thắng giải Công ty IT tốt nhất Việt Nam nhờ nhận về những phản hồi tích cực đối với chế độ lương và đãi ngộ như:

  • “Các dự án công ty đa dạng, mỗi dự án đều có những thách thức để học hỏi…” (review công ty Niteco Vietnam Co., Ltd)
  • “Công ty hay lấy feedback của mọi người, xong có phản hồi lại cũng như giải quyết”; “sharing lợi nhuận với nhân viên” (review công ty Zuhlke Engineering Vietnam)
  • “HR nhiệt tình”, “công ty cân bằng giữa code và chill, có cơ hội phát triển“, “văn phòng rộng rãi, decor đẹp, rất có cảm hứng làm việc”, “có bữa ăn sáng và ăn xế” (review công ty Orient Software Development Corp.)
  • “Lương cao hơn cho fresher so với mặt bằng chung”, “mình là fresher mới vô cũng được đi Đan Mạch training luôn…”  (review công ty Netcompany)
  • “Chương trình L&D đỉnh, chấp mọi thể loại khoá học”, “có mentor 1-1 để cải thiện năng lực nâng cao trình độ”  (review công ty EPAM)

Với nỗ lực cải thiện các chính sách nhân sự, đãi ngộ, các công ty outsourcing từng góp mặt trong top năm 2022 cũng đã cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng năm nay như: NFQ Asia và Absolute Software Ltd, với những review tích cực như:

  • “Chương trình training ở công ty chất lượng thực sự, các anh chị trainer dạy cực kì nhiệt tình và truyền đạt hết nội công cho đàn em”; “máy móc cấp theo model mới nhất” (review công ty NFQ Asia)
  • “Công ty take care nhân viên rất kĩ, cho phép làm remote nhưng vẫn take care nhân viên ở nhà”; “HR & IT chuyên nghiệp, tận tình, luôn hỗ trợ thiết bị cho nhân viên đến tận răng” (review công ty Absolute Software Ltd)

Tổng kết

Trên đây là danh sách 30 Công ty IT tốt nhất Việt Nam 2023. ITviec hi vọng danh sách này vừa là động lực, vừa là mục tiêu phấn đấu để các công ty IT tại Việt Nam tiếp tục nỗ lực, sáng tạo để thiết kế những môi trường làm việc tốt nhất cho các nhân viên IT. Từ đó thu hút thêm nhân tài và phát triển năng lực của đội ngũ IT hiện có, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm công nghệ ở Việt Nam, để cùng nhau mạnh mẽ vượt qua giai đoạn đầy khó khăn, thách thức trong năm 2023.

Và bạn nghĩ công ty nào sẽ thắng giải hoặc tiếp tục thăng hạng trong năm sau? Hãy chia sẻ cùng ITviec nhé.

“Công ty IT tốt nhất Việt Nam” (Vietnam Best IT Companies) là danh sách được ITviec công bố thường niên nhằm vinh danh những công ty có môi trường làm việc tốt nhất trong năm đối với nhân viên IT, trong số hơn 10.000 công ty công nghệ tại Việt Nam.

Kể từ năm 2023, ITviec mở rộng danh sách lên thành top 30 “Công ty IT tốt nhất Việt Nam”, bổ sung cơ chế phân loại theo quy mô công ty: Quy mô lớn và Quy mô vừa & nhỏ. Thứ hạng của các công ty trong danh sách có thể phản ánh các tiêu chí quan trọng như: chính sách tuyển dụng, môi trường làm việc, lương thưởng…