English version here

1. Chứng nhận/Giải “Công ty IT tốt nhất Việt Nam” là gì?

Chứng nhận/Giải “Công ty CNTT tốt nhất Việt Nam” (VBIT) của ITviec vinh danh các công ty IT hàng đầu tại Việt Nam được nhân viên đánh giá là nơi làm việc tốt nhất. Giải thưởng chủ yếu dựa trên phản hồi của nhân viên gửi qua ITviec Company Reviews.

 

2. Tại sao ITviec tạo ra chứng nhận/giải “Công ty IT tốt nhất Việt Nam” (VBIT)?

Chứng nhận/Giải ra đời với 2 mục đích chính:

  • Ghi nhận và Chúc mừng: VBIT là một chứng nhận/giải nhằm ghi nhận và chúc mừng những công ty IT được nhân viên yêu thích và mong muốn làm việc.
  • Động lực cho Sự cải thiện: Qua các năm, những công ty đạt được Chứng nhận/Giải VBIT đã và đang là những hình mẫu điển hình về môi trường làm việc tốt nhất, là sự tham khảo tuyệt vời cho các công ty IT khác. Họ truyền cảm hứng cho tất cả các công ty IT cải thiện văn hoá tổ chức, cấu trúc lương thưởng và môi trường làm việc. Từ đó giúp tăng chỉ số hạnh phúc và hài lòng của nhân viên IT.

 

3. Qua phương thức nào ITviec chọn ra các Công ty IT tốt nhất Việt Nam?

ITviec chủ yếu dựa vào dữ liệu tổng hợp từ trang “Đánh giá công ty” do nhân viên IT gửi để xác định danh sách công ty chiến thắng VBIT.
Những công ty chiến thắng được lựa chọn dựa trên điểm số cao và đánh giá toàn diện, cung cấp góc nhìn sâu sắc và chi tiết về môi trường làm việc của công ty. Quá trình lựa chọn bao gồm các thuật toán phức tạp tổng hợp từ nhiều yếu tố khác nhau như xếp hạng tổng thể, xếp hạng chi tiết, chất lượng đánh giá, mức độ phổ biến, v.v. Điều này đảm bảo rằng tất cả các công ty CNTT tốt nhất đều được đánh giá và công nhận một cách cẩn trọng.


4. Tiêu chí nào để được đánh giá cho giải/chứng nhận “Công ty IT tốt nhất Việt Nam?”

Tiêu chí quan trọng nhất để được đánh giá đó là các công ty phải có đánh giá trên ITviec. Thuật toán độc quyền của chúng tôi phân tích xếp hạng đánh giá tổng thể, xếp hạng danh mục và chất lượng nội dung của đánh giá để đo lường mức độ hài lòng của nhân viên. Các yếu tố bổ sung có thể được đưa vào tùy theo hoàn cảnh từng năm.


5. Những quyền lợi dành cho công ty chúng tôi khi nằm trong danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam?”

Khi nằm trong danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam”, công ty bạn sẽ được:

  • Tăng cường giá trị và độ phủ sóng thương hiệu tuyển dụng của công ty đối với cộng đồng người dùng ITviec nói riêng và cộng đồng chuyên gia IT nói chung
  • Củng cố danh tiếng và uy tín của công ty bằng dữ liệu phản hồi chân thực từ nhân viên
  • Thực hiện các hoạt động truyền thông và chia sẻ thông điệp cùng ITviec mà không mất phí

 

6. Làm sao để công ty chúng tôi nằm trong danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam”?

Một câu hỏi tuyệt vời!
Nếu công ty bạn có các đánh giá trên ITviec, công ty của bạn sẽ được xem xét cho giải/chứng nhận “Công ty IT tốt nhất Việt Nam”.
Hãy gửi cho nhân viên trang đánh giá công ty của bạn để họ có thể thể hiện sự yêu thích của mình khi làm việc tại công ty bạn.

7. Tôi đã cho nhân viên công ty mình lên đánh giá trên ITviec, rất nhiều đánh giá trong số đó đã bị từ chối. Tại sao?

Một số công ty đã tạo các tài khoản giả để gửi những đánh giá giả nhằm cải thiện điểm số của họ.
Chúng tôi có thuật toán chống những đánh giá giả và từ chối những đánh giá được nhận định là được gửi đi bởi những tài khoản giả mạo.

8. Công ty của chúng tôi có điểm đánh giá cao. Tại sao công ty của chúng tôi không được nằm trong danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam”?

Danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam” được dựa trên những đánh giá tổng thể, bao gồm các danh mục được đánh giá và chất lượng của những đánh giá.
Nếu một công ty có đánh giá tổng thể cao nhưng lại có 1-2 danh mục bị đánh giá dưới mức trung bình, công ty đó không có khả năng nhận được giải thưởng.
Tương tự, nếu hầu hết nội dung của các đánh giá về công ty có rất ít chi tiết mà chỉ có những nội dung như: “Tôi yêu công ty này, công ty này thật tuyệt” thì công ty đó cũng sẽ không có khả năng thắng giải.
Chúng tôi nhận thấy rằng, nếu nhân viên của bạn thực sự yêu thích công ty, môi trường làm việc, họ sẽ có xu hướng viết rất nhiều chi tiết cụ thể về lý do vì sao họ yêu thích nơi đó.

9. Công ty của chúng tôi nổi tiếng trên thị trường, chúng tôi cũng là khách hàng trung thành của ITviec, đăng tuyển rất nhiều việc làm trên website của ITviec mỗi năm. Tại sao chúng tôi không được liệt kê trong danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam”?

Chúng tôi đề cao tính chính trực và công bằng.
Danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam” dựa trên tiêu chí quant trọng nhất đó là phản hồi của nhân viên. 

10. Danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam 2023” được phân loại và xếp hạng theo 2 nhóm: Công ty Lớn và Công ty Vừa & Nhỏ. Theo chúng tôi hiểu, quy mô công ty vẫn ảnh hưởng đến thứ hạng danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam”?

Chúng tôi phân loại 10.500+ công ty dựa trên quy mô và xếp vào 2 nhóm: (1) Lớn – công ty có số lượng nhân viên trên 300 người(2) Vừa & Nhỏ – công ty có số lượng nhân viên từ 300 người trở xuống
Sau đó, chúng tôi tiến hành tổng hợp các đánh giá, tính điểm và cho ra bảng xếp hạng cuối cùng. Vậy nên, quy mô công ty không phải là yếu tố gây ảnh hưởng đến thứ hạng danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam”.

11. Vì sao điểm số và % khuyến khích làm việc hiển thị trên danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam” có sự khác biệt với điểm số và % khuyến khích làm việc hiển thị trong trang tuyển dụng của những công ty đó?

Dữ liệu được ITviec sử dụng hiện thị được tính đến ngày 31/12 của năm trước đó. Từ thời điểm đó đến thời điểm bạn đọc mục FAQ này đã có nhiều người khác đánh giá thêm về công ty dẫn đến điểm số và % khuyến khích làm việc bị thay đổi.

12. Làm sao để biết rằng các đánh giá trên ITviec là thật?

Với chúng tôi, những đánh giá thật từ các nhân viên IT là rất quan trọng. Tất cả các đánh giá trên trang của chúng tôi đều được kiểm duyệt kỹ lưỡng bởi thuật toán độc quyền kết hợp kiểm duyệt thủ công trước khi đăng trên trang web.
Nếu đội ngũ thực hiện trao giải/chứng nhận nghi ngờ bất kì công ty nào gian lận với những đánh giá mang tính chủ quan thì sẽ bị loại khỏi việc xem xét cho giải/chứng nhận này.


13. Tôi muốn biết thêm về chính sách “Đánh giá công ty” trên ITviec

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chức năng tại đây